Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản: KHI BÓNG ĐÁ KẾT NỐI BẢN SẮC, VĂN HÓA VÀ TRÁI TIM Bóng đá không chỉ là một môn thể thao mà còn là cầu nối cho hàng tỉ người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới, nơi tất cả giao tiếp bằng một ngôn ngữ là bóng đá. Bóng đá không chỉ là một môn thể thao. Nó đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu thu hút hàng triệu người hâm mộ không kể biên giới và rào cản châu lục. Bóng đá đã trở thành một phần trong bản sắc của nhiều quốc gia nhờ lịch sử lâu đời và sự tác động ...

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Đọc văn bản:

KHI BÓNG ĐÁ KẾT NỐI BẢN SẮC, VĂN HÓA VÀ TRÁI TIM

Bóng đá không chỉ là một môn thể thao mà còn là cầu nối cho hàng tỉ người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới, nơi tất cả giao tiếp bằng một ngôn ngữ là bóng đá.

Bóng đá không chỉ là một môn thể thao. Nó đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu thu hút hàng triệu người hâm mộ không kể biên giới và rào cản châu lục. Bóng đá đã trở thành một phần trong bản sắc của nhiều quốc gia nhờ lịch sử lâu đời và sự tác động đáng kể đến xã hội.

Sở dĩ bóng đá được ưa chuộng đến vậy xuất phát từ niềm tin rằng chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống và sự thôi thúc bước ra khỏi vùng an toàn của mình, Cho dù bạn đang theo đuổi bất kì mục tiêu nào trong cuộc đời, thì khi nhìn vào bóng đá, bạn sẽ thấy ấy nó tái hiện lại tất cả những yếu tố cần thiết để có được thành công: tính kiên trì, tình cạnh tranh và tinh thần đồng đội.

Sự lan tỏa của văn hóa bóng đá

World Cup không chỉ là một giải đấu, đó là phép ẩn dụ cho thực tế của chính chúng ta. Cuộc chiến giành lấy những thành tựu trong cuộc đời, và những trở ngại mà chúng ta vượt qua để phát huy hết khả năng của mình. Một điều tuyệt với nữa trong bóng đá đó là khi ở trong một đôi, tất cả đều như nhau, được chia sẻ văn hóa, ngôn ngữ và mang chung một niềm tự hào.

Đối với những giải đấu toàn cầu, đó là nơi tôn vinh nơi mà bạn được sinh ra. Chiến đấu vì màu cờ sắc áo tạo ra ý thức mạnh mẽ về truyền thống dân tộc, tôn vinh cảm giác gắn kết.

Bóng đá dạy chúng ta phải có tham vọng và tinh thần thi đấu sòng phẳng, cao thượng. Khi chiến thắng, ta vui mừng, hạnh phúc, nhưng khi mọi thứ không diễn ra như cách ta muốn, đó là lúc chuẩn bị cho cơ hội tiếp theo và thử lại. Trong bóng đá, không có cơ hội nào tự tìm đến, mà chính chúng ta phải chiến đấu cho những gì mình muốn.

Dù đến từ những vùng lãnh thổ khác nhau, nhưng với bóng đá, tất cả cùng chia sẻ niềm đam mê bất kể trình độ học vấn, dân tộc hay tín ngưỡng. Bóng đá khiến tất cả mọi người sống với cảm xúc, cởi bỏ những rào cản của trái tim, cho dù đó là cổ vũ cho một CLB địa phương hay đội tuyển quốc gia, thì trải nghiệm được chia sẻ về đội bóng yêu thích sẽ kéo mọi người lại gần nhau hơn, nuôi dưỡng cảm giác gắn kết cộng đồng và đoàn kết. Mối quan tâm chung này giúp mọi người vượt qua sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, đoàn kết những người đến từ mọi tầng lớp xã hội.

(Theo Thethao247, https://baothaibinh.com.vn/tin-tuc/, ngày 9/08/2023)

Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2
0
0
Đặng Bảo Trâm
11/09 08:50:56

Phương thức biểu đạt chính: nghị luận.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo