Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

c) Dựa vào dàn ý đã lập, em hãy thực hiện các yêu cầu sau: - Viết phần mở bài kể lại một lần em mắc lỗi. - Viết một đoạn trong phần thân bài kể lại một lần em mắc lỗi, trong đó có sử dụng câu mở rộng thành phần chủ ngữ. - Viết phần kết bài kể lại một lần em mắc lỗi.

c) Dựa vào dàn ý đã lập, em hãy thực hiện các yêu cầu sau:

- Viết phần mở bài kể lại một lần em mắc lỗi.

- Viết một đoạn trong phần thân bài kể lại một lần em mắc lỗi, trong đó có sử dụng câu mở rộng thành phần chủ ngữ.

- Viết phần kết bài kể lại một lần em mắc lỗi.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
3
0
0
Bạch Tuyết
11/09 10:23:41

c) Viết

- Viết phần mở bài:

Trong cuộc sống, con người ta thường mắc nhiều sai lầm. Tôi cũng vậy, từng khiến bố mẹ rất buồn vì tôi.

- Viết đoạn thân bài:

Đó là năm tôi học lớp sáu. Tôi vốn là một đứa trẻ ham chơi nên học hành không nhiều. Cuối học kỳ I, kết quả học tập của tôi rất kém. Sau buổi kiểm điểm, cô giáo đến nhà tôi để trao đổi với phụ huynh. Chiều hôm đó, tôi về nhà cảm thấy rất lo lắng. Về đến nhà, tôi thấy bố mẹ tôi đang đợi ở phòng khách. Tôi chào bố mẹ và chờ đợi những lời mắng mỏ. Nhưng không, bố mẹ tôi không đánh tôi, họ không to tiếng, họ chỉ nhẹ nhàng nói chuyện với tôi. Bố nói, giáo viên đến để trao đổi về tình hình học tập của tôi. Giáo viên nói rằng tôi là một học sinh thông minh, nhưng không phải là một người chăm chỉ. Diều đó khiến phong độ của tôi không được tốt. bố tôi cũng kể cho tôi nghe về cuộc sống đi học của ông ấy. bố cũng hay chơi bời, chơi bời lêu lổng làm phiền ông bà. Mẹ tôi cũng kể cho tôi nghe về thời thơ ấu của bà. Do hoàn cảnh gia đình nghèo khó, mẹ cô chỉ học hết cấp 3 rồi phải bỏ học để phụ giúp bà ngoại. mẹ rất muốn đi học nhưng không thể. Tôi ngồi nghe và cảm thấy đuối. Lần đầu tiên tôi được nghe những lời chân thành từ bố mẹ mình. Buổi chiều lặng lẽ trôi qua. Sau buổi chia sẻ, cả nhà tôi cùng nhau ăn trưa. Món ăn mẹ nấu là tất cả những gì tôi yêu thích. Tôi nhìn mẹ, thấy mặt mẹ đã có nhiều nếp nhăn. Dù giận và thất vọng về tôi nhưng bố mẹ vẫn yêu thương và quan tâm tôi. Tôi cảm thấy mình cần phải học tập rất nhiều. bởi vì bố mẹ tôi đã làm việc chăm chỉ để cho tôi cơ hội đến trường.

- Viết phần kết bài:

Chuyện xảy ra đã lâu nhưng tôi vẫn nhớ mãi, đó là một bài học rất sâu sắc mà tôi không bao giờ quên, vì vậy tôi cố gắng học tập nhiều hơn nữa để bù đắp những sai lầm mà mình đã mắc phải. Tôi luôn quan niệm rằng sai lầm là để chúng ta trưởng thành chứ không phải để chúng ta sống trong tội lỗi, tương lai còn ở phía trước, mong các bạn đã từng lầm lỗi hãy sống tốt hơn, đừng bao giờ để bố mẹ phải khóc vì mình, vì việc học đã quá khó khăn rồi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo