Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

b) Lập dàn ý bằng cách lựa chọn các ý đã tìm được và sắp xếp vào ba phần của bài viết cho hợp lí. - Mở bài: Nêu vấn đề cần bàn luận (Nên hay không nên sử dụng mạng xã hội Facebook?). - Thân bài: Lần lượt trình bày ý kiến của em theo một trình tự nhất định để làm sáng tỏ vấn đề đã nêu ở mở bài. Tùy vào ý kiến (Nên hay không nên sử dụng mạng xã hội Facebook?) đẻ trình bày các lí lẽ và bằng chứng. Ví dụ: + Nên / không nên sử dụng mạng xã hội Facebook (ý kiến). + Nêu các lí lẽ để làm rõ vì sao nên / ...

b) Lập dàn ý bằng cách lựa chọn các ý đã tìm được và sắp xếp vào ba phần của bài viết cho hợp lí.

- Mở bài: Nêu vấn đề cần bàn luận (Nên hay không nên sử dụng mạng xã hội Facebook?).

- Thân bài: Lần lượt trình bày ý kiến của em theo một trình tự nhất định để làm sáng tỏ vấn đề đã nêu ở mở bài. Tùy vào ý kiến (Nên hay không nên sử dụng mạng xã hội Facebook?) đẻ trình bày các lí lẽ và bằng chứng. Ví dụ:

+ Nên / không nên sử dụng mạng xã hội Facebook (ý kiến).

+ Nêu các lí lẽ để làm rõ vì sao nên / không nên sử dụng mạng xã hội Facebook (lí lẽ).

+ Nêu các ví dụ cụ thể về lợi ích / tác hại của việc sử dụng mạng xã hội Facebook (bằng chứng).

- Kết bài: Khẳng định lại ý kiến của em về vấn đề nên / không nên sử dụng mạng xã hội ở trẻ em.

1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
11
0
0
Phạm Văn Phú
11/09 10:20:49

b) Lập dàn ý

- Mở bài:  Trình bày quan điểm không đồng tình với ý kiến không cho trẻ em sử dụng mạng xã hội Facebook.

- Thân bài: Nghị luận các khía cạnh về vấn đề mạng xã hội.

+ Những hữu ích mà mạng xã hội mang lại:

Kết nối với bạn bè nhanh chóng Giao lưu những người cùng chung đam mê, sở thích Lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc sống Nâng cao thu nhập qua việc kinh doanh online Giải trí và thực hiện các hoạt động từ thiện

+ Những tác hại của việc lạm dụng mạng xã hội:

Bào mòn từng tế bào thần kinh Thông tin rác rưởi, lá cải Vấn nạn câu like, đăng hình phản cảm Làm nhục qua mạng Ảnh hưởng sức khỏe và tinh thần

+ Biện pháp giảm thiểu tình trạng sử dụng mạng xã hội thường xuyên:

Nhà nước: Đưa ra các biện pháp sử dụng facebook lành mạnh, có hình phạt cho những hành vi xấu trên facebook Nhà trường: Quan tâm đến học sinh, hướng dẫn học sinh sử dụng facebook một cách có hiệu quả Bản thân: Có ý thức đúng đắn khi sử dụng facebook

- Kết bài: Khẳng định lại vấn đề nghị luận về mạng xã hội và bài học cho bản thân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×