Người ta thường đặt tương ứng các mức độ hài lòng của khách hàng với điểm số đánh giá như sau:
Điểm | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
Mức độ hài lòng | Rất không hài lòng | Không hài lòng | Chấp nhận được | Hài lòng | Rất hài lòng |
Chỉ số mức hài lòng CSAT (Customer Satisfaction Score) là một chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng về một dịch vụ nào đó . Chỉ số này được tính theo công thức:
Bảng sau cung cấp điểm đánh giá của người dùng dành cho cửa hàng A.
Điểm | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
Số người dùng | 2 | 4 | 2 | 9 | 25 |
Hãy tính chỉ số CSAT của cửa hàng A.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Số đánh giá hài lòng và rất hài lòng là: 9 + 25 = 34 (người dùng).
Tổng số đánh giá là: 2 + 4 + 2 + 9 + 25 = 42 (người dùng).
Chỉ số CSAT của cửa hàng A là:
Vậy chỉ số CSAT của cửa hàng A khoảng 80,95%.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |