Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Read the Reading Strategy. Then read the text quickly to get a general idea of the meaning. Were your ideas in exercise 1 correct? (Đọc phần Chiến lược đọc. Sau đó đọc nhanh văn bản để nắm được ý chính. Ý kiến ​​của bạn trong bài tập 1 có đúng không?)

Read the Reading Strategy. Then read the text quickly to get a general idea of the meaning. Were your ideas in exercise 1 correct? (Đọc phần Chiến lược đọc. Sau đó đọc nhanh văn bản để nắm được ý chính. Ý kiến ​​của bạn trong bài tập 1 có đúng không?)

1 trả lời
Hỏi chi tiết
4
0
0
Tô Hương Liên
11/09 16:36:49

Hướng dẫn dịch: Khi làm bài nối, hãy làm theo các bước sau:

1. Đọc văn bản để lấy ý chính. Đừng lo lắng nếu bạn không hiểu hết từng từ.

2. Đọc kỹ đề bài và tất cả các tùy chọn.

3. Đọc kỹ từng đoạn của văn bản một và kết hợp chúng với đáp án chính xác.

4. Kiểm tra xem có phải các đáp án còn lại không khớp với bất kỳ đoạn nào không.

Đáp án:

- General idea: The story is about Ashlyn, a thirteen-year-old girl, who can not feel the pain. Due to this, her life is difficult and dangerous. (Câu chuyện kể về Ashlyn, một cô gái mười ba tuổi, người không thể cảm nhận được nỗi đau. Do đó, cuộc sống của cô ấy rất khó khăn và nguy hiểm.)

Hướng dẫn dịch:

Một cuộc sống không đau đớn

A Tất cả trẻ em đều tự làm tổn thương bản thân theo thời gian. Nhưng khi Ashlyn Blocker, một cô gái mười ba tuổi bị thương, cô không hề nhận ra điều đó. Có lần cô bị bỏng, chỉ khi nhìn vào da của mình, cô mới biết.

B Ashlyn luôn có điều gì đó khác biệt. Khi còn bé, cô ấy không hề khóc. Khi cô được tám tháng tuổi, cha mẹ cô nhận thấy có một ít máu trong mắt của cô, vì vậy họ đã đưa cô đến gặp bác sĩ. Bác sĩ phát hiện ra một vết cắt nghiêm trọng trên mắt của cô và đã bị sốc. Tại sao đứa bé không khóc? Các cuộc kiểm tra cho thấy Ashlyn có một tình trạng bệnh lý rất bất thường: cô không thể cảm thấy đau đớn.

C Tình trạng này rất hiếm: nhiều người mắc phải nó đã chết. Đau là một cảnh báo tự nhiên rằng cơ thể bạn đang bị ốm hoặc bị thương. Những người những người không thể cảm thấy nỗi đau sẽ không nhận ra rằng họ đang gặp nguy hiểm.

D Những năm đầu tiên của cuộc đời Ashlyn vô cùng khó khăn. Cô thường xuyên bị vấp ngã và tự làm mình bị thương. Một lần, cô ấy bị gãy mắt cá chân nhưng vẫn không ngừng chạy. Trong giờ ra chơi, một giáo viên đã quan sát Ashlyn mọi lúc trong sân chơi và họ phải nghiên cứu những vết cắt, vết bầm tím hoặc những vết thương khác.

E Khi cô ấy lên năm, câu chuyện của Ashlyn đã xuất hiện trên báo chí và trên TV. Các nhà khoa học đã nghiên cứu tình trạng của cô và phát hiện cô mắc chứng rối loạn di truyền, có nghĩa là những tín hiệu đau không đi đến được não. Rất tiếc, hiện tại không có hy vọng cứu chữa. Và, như Ashlyn biết, một cuộc sống không đau đớn vừa khó khăn lại vừa nguy hiểm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo