Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Listen to a candidate answering the question in an exam. Compare your ideas with hers. Are any the same? Which are different? (Nghe một ứng viên trả lời câu hỏi trong một kỳ thi. So sánh ý của bạn với ý của cô ấy. Có giống nhau không? Khác nhau ở điểm nào?)

Listen to a candidate answering the question in an exam. Compare your ideas with hers. Are any the same? Which are different? (Nghe một ứng viên trả lời câu hỏi trong một kỳ thi. So sánh ý của bạn với ý của cô ấy. Có giống nhau không? Khác nhau ở điểm nào?)

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1
0
0
Bạch Tuyết
11/09 22:27:35

Gợi ý:

- My idea and speaker’s are different. I agree with him that very few people have musical instruments at home. However, I think school trips is more rewarding than playing music. (Ý của tôi và người nói khác nhau. Tôi đồng ý với anh ấy rằng rất ít người có nhạc cụ ở nhà. Tuy nhiên, tôi nghĩ các chuyến đi học bổ ích hơn là chơi nhạc)

Nội dung bài nghe:

I’d like to start by saying that I don’t believe schools spend enough money on any of these things. The reason I say that is that very few students in our school play musical instruments, and not many do sport either, except PE, which is a lesson. Not only that, we hardly ever go on school trips, perhaps just once a year. Now, let’s move on to the question of which of the three schools should spend the most money on. If I have to choose just one, I’d say that we should spend the most on music. I’ll tell you why I think that. First, there are lots of opportunities for students to do sport outside school. In my town, for example, there’s a sports centre where we can swim, go to the gym, play squash, basketball, football and so on. Second, students often go on trips and holidays with their parents. So there’s no need for the school to spend money on school trips. Finally, and most importantly, very few people have musical instruments at home, and not many parents play musical instruments themselves. So without encouragement and help from the school, most students will miss out on music. To sum up, I believe that schools should spend money on all these things, but music is the most important.

Hướng dẫn dịch:

Tôi muốn bắt đầu bằng việc nói rằng tôi không tin rằng các trường học đã chi đủ tiền cho bất kỳ thứ nào trong số này cả. Lý do tôi nói như vậy là vì rất ít học sinh trong trường chúng tôi chơi nhạc cụ, và cũng không nhiều học sinh chơi thể thao, ngoại trừ môn Thể dục, một tiết học. Không chỉ vậy, chúng tôi hầu như không bao giờ đi tham quan, có lẽ chỉ một lần trong năm. Bây giờ, hãy chuyển sang câu hỏi xem thứ nào trong số ba việc đó mà trường nên chi nhiều tiền nhất. Nếu chỉ phải chọn một, tôi xin nói rằng chúng ta nên dành nhiều nhất cho âm nhạc. Tôi sẽ cho bạn biết tại sao tôi lại nghĩ như vậy. Thứ nhất, có rất nhiều cơ hội cho học sinh chơi thể thao bên ngoài trường học. Ví dụ ở thị trấn của tôi, có một trung tâm thể thao, nơi chúng tôi có thể bơi, đến phòng tập thể dục, chơi bóng quần, bóng rổ, bóng đá, v.v. Thứ hai, học sinh thường đi du lịch và nghỉ lễ với cha mẹ của họ. Vì vậy, nhà trường không cần phải chi tiền cho các chuyến đi chơi thêm nữa. Cuối cùng, và quan trọng nhất, rất ít người có nhạc cụ ở nhà, và không nhiều phụ huynh chơi nhạc cụ. Vì vậy, nếu không có sự khuyến khích và giúp đỡ từ nhà trường, hầu hết học sinh sẽ bỏ lỡ âm nhạc. Tóm lại, tôi tin rằng các trường nên chi tiền cho tất cả những thứ này, nhưng âm nhạc là quan trọng nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo