Work in pairs. Do the exam task in exercise 2. Take turns to be the shop assistant and the customer. Use words and phrases from this lesson to help you. (Làm việc theo cặp. Làm bài tập ở bài tập 2. Lần lượt làm nhân viên bán hàng và khách hàng. Sử dụng các từ và cụm từ trong bài học này để giúp bạn)
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Hướng dẫn dịch:
Bạn định trả lại một món đồ cho cửa hàng bởi vì có vấn đề gì đó với nó. Trao đổi bốn ý dưới đâu với người bán hàng:
- Đó là gì và bạn mua nó khi nào.
- Có vấn đề gì.
- Điều bạn mong muốn nó xảy ra tiếp theo.
- Bạn sẽ làm gì nếu điều đó bất khả thi.
Gợi ý:
Shop assistant: Hello. Can I help you?
Customer: Yes, I bought this games console last week and there’s problem with it.
Shop assistant:Oh, dear. What’s wrong with it?
Customer: I can’t press the Home button on it. I tried to change the batteries but nothing happens.
Shop assistant:Let me have a look. Yes, you’re right.
Customer: I’d like to exchange it, please.
Shop assistant:Have you got the receipt?
Customer: No, I threw it into the bin three days ago.
Shop assistant:I’m afraid that won’t be possible. We need the receipt to exchange gadget.
Customer: But It’s only a week old.
Shop assistant:Well, we can repair it for you. But you’ll have to pay for the repair.
Customer: Well, if you won’t exchange it or give me a refund, I’m going to write to the manager.
Shop assistant:As you wish.
Hướng dẫn dịch:
Người bán hàng: Xin chào. Tôi có thể giúp bạn?
Khách hàng: Có, tôi đã mua bảng điều khiển trò chơi này vào tuần trước và có vấn đề với nó.
Người bán hàng: Ôi trời. Có vấn đề gì với nó vậy?
Khách hàng: Tôi không thể nhấn nút Trang chủ trên đó. Tôi đã cố gắng thay pin nhưng không có gì xảy ra.
Người bán hàng: Để tôi xem qua. Đúng vậy.
Khách hàng: Tôi muốn trao đổi nó, xin vui lòng.
Người bán hàng: Bạn có biên lai không?
Khách hàng: Không, tôi đã ném nó vào thùng rác ba ngày trước.
Người bán hàng: Tôi e rằng điều đó là không thể được. Chúng tôi cần biên lai để đổi thiết bị.
Khách hàng: Nhưng nó mới được một tuần.
Người bán hàng: Vâng, chúng tôi có thể sửa chữa nó cho bạn. Nhưng bạn sẽ phải trả tiền sửa chữa.
Khách hàng: Chà, nếu bạn không đổi hoặc không hoàn lại tiền cho tôi, tôi sẽ viết thư cho quản lý.
Người bán hàng: Nếu bạn muốn.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |