Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nói và nghe Lập dàn ý, tập luyện cách thuyết trình về đề tài: Nhu cầu giải trí của giới trẻ trong bối cảnh cuộc sống hiện nay.

Nói và nghe

Lập dàn ý, tập luyện cách thuyết trình về đề tài: Nhu cầu giải trí của giới trẻ trong bối cảnh cuộc sống hiện nay.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2
0
0
Phạm Minh Trí
12/09 10:24:30

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: Giải trí là cần thiết nhưng chơi bời quá mức, để thời gian trôi qua vô vị là có tội với đời, với tương lai đất nước.

2. Thân bài

a. Giải thích

- Giải trí: là việc mỗi người tham gia vào các hoạt động, các trò chơi để giải tỏa những căng thẳng, khiến cho bản thân trở nên vui vẻ, thoải mái hơn. Giải trí có vai trò quan trọng đối với cuộc sống con người nhưng chúng ta không nên vui chơi quá đà mà bỏ dở công việc của mình.

- Câu nói khuyên nhủ con người biết giải trí có điểm dừng để tránh lãng phí thời gian, bên cạnh đó khuyên nhủ con người sống hãy biết cống hiến cho đất nước, cho xã hội.

b. Phân tích

- Mỗi chúng ta khi sinh ra được sống trong nền hòa bình đã là một sự may mắn, chính vì vậy chúng ta không nên để cái tôi, sự ham chơi của mình lấn lướt mà cần phải cống hiến nhiều hơn để phát triển nước nhà vững mạnh.

- Mỗi người cần sống với nghĩa cử cao đẹp, không để lãng phí thời gian của bản thân cũng như của người khác, sống yêu thương, chan hòa với mọi người xung quanh, giúp đỡ đồng bào, đoàn kết.

- Ngoài việc rèn luyện giá trị của bản thân, mỗi người một hành động nhỏ, từng bước hướng về tổ quốc, quý trọng thời gian, biết ơn về những gì chúng ta được hưởng.

c. Liên hệ bản thân

Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh,…

d. Phản đề

Tuy nhiên vẫn còn có nhiều bạn chưa có nhận thức đúng đắn về việc giải trí với tiết kiệm thời gian. Lại có những người không chịu cố gắng vươn lên, cống hiến cho tổ quốc,...

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: Giải trí là cần thiết nhưng chơi bời quá mức, để thời gian trôi qua vô vị là có tội với đời, với tương lai đất nước

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo