Một cuộc điều tra về thời gian dùng mạng Internet trong ngày của học sinh lớp 9 tại một thành phố cho kết quả như sau:
Thời gian (giờ) | [0; 0,5) | [0,5; 1,0) | [1,0; 1,5) | [1,5; 2,0) | [2,0; 2,5) |
Tỉ lệ | 15% | 27% | 23% | 18% | 17% |
a) Đọc và giải thích bảng thống kê trên.
b) Để thu được bảng thống kê trên, người ta đã lập phiếu điều tra và thu về tổng cộng 2 000 phiếu trả lời. Lập bảng tần số ghép nhóm cho kết quả thu được.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
a) Có 15% số học sinh có thời gian dùng mạng Internet trong ngày dưới 0,5 giờ;
27% số học sinh có thời gian dùng mạng Internet trong ngày từ 0,5 giờ đến dưới 1 giờ;
23% số học sinh có thời gian dùng mạng Internet trong ngày từ 1,5 giờ đến dưới 1,5 giờ;
18% số học sinh có thời gian dùng mạng Internet trong ngày từ 1,5 giờ đến dưới 2 giờ;
17% số học sinh có thời gian dùng mạng Internet trong ngày từ 2 giờ đến dưới 2,5 giờ.
b) Tần số của các nhóm [0; 0,5), [0,5; 1,0), [1,0; 1,5), [1,5; 2,0), [2,0; 2,5) tương ứng là:
2 000.15% = 300; 2 000.27% = 540;
2 000.23% = 460; 2 000.18% = 360;
2 000.17% = 340.
Bảng tần số ghép nhóm:
Thời gian (giờ) | [0; 0,5) | [0,5; 1,0) | [1,0; 1,5) | [1,5; 2,0) | [2,0; 2,5) |
Tần số | 300 | 540 | 460 | 360 | 340 |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |