Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Listen and complete the summary with the missing information. (Nghe và hoàn thành bản tóm tắt với thông tin còn thiếu.) When I was (1) volunteer taught me how to (2). I entered school when I was (3). Volunteers also gave us food, money, and (4). The child centre bought me books and a school (5). Now I'm graduating from (6) school.

Listen and complete the summary with the missing information. (Nghe và hoàn thành bản tóm tắt với thông tin còn thiếu.)

When I was (1) volunteer taught me how to (2). I entered school when I was (3). Volunteers also gave us food, money, and (4). The child centre bought me books and a school (5). Now I'm graduating from (6) school.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1
0
0
Tôi yêu Việt Nam
12/09 21:19:49

I was very lucky when I was about 7 years old. A high school volunteer came to my childcare centre and taught me how to read. At that time, I was a street child, so I didn't go to school. I got help from a number of volunteers, both Vietnamese and foreigners, so by the time I was 9 years old, I could enter school.

Some volunteers couldn't spend much time with us, so they collected donations of food, money, and clothes. I was very grateful and had enough food to eat.

The childcare centre used some of the money to buy me books, a school uniform and sent me to a nearby school. I worked hard in school, but I still needed the help of volunteer tutors. The tutors believed in me and encouraged me. Now I'm graduating from middle school, and I am going to learn how to be a motorcycle mechanic.

Hướng dẫn dịch:

Tôi đã rất may mắn khi tôi khoảng 7 tuổi. Một tình nguyện viên trung học đã đến trung tâm chăm sóc trẻ em của tôi và dạy tôi cách đọc. Lúc đó, tôi là trẻ em lang thang nên không được đi học. Được sự giúp đỡ của một số tình nguyện viên, cả người Việt Nam và người nước ngoài, nên đến năm 9 tuổi, tôi mới có thể nhập học.

Một số tình nguyện viên không thể dành nhiều thời gian cho chúng tôi, vì vậy họ đã quyên góp thực phẩm, tiền bạc và quần áo. Tôi rất biết ơn và có đủ thức ăn để ăn.

Trung tâm giữ trẻ đã dùng một số tiền để mua cho tôi sách vở, đồng phục học sinh và gửi tôi đến một trường học gần đó. Tôi đã làm việc chăm chỉ ở trường, nhưng tôi vẫn cần sự giúp đỡ của các gia sư tình nguyện. Các gia sư đã tin tưởng vào tôi và động viên tôi. Bây giờ tôi đã tốt nghiệp trung học cơ sở và tôi sẽ học cách trở thành một người thợ sửa xe máy.

1. seven

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo