Listen to a customer complaining in a shop. Then answer the question. (Lắng nghe một khách hàng phàn nàn trong một cửa hàng. Sau đó trả lời câu hỏi.)
Which three parts of the gadget are mentioned? (Choose from the parts in exercise 2.)
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
volume control, power lead, remote control
Nội dung bài nghe:
SA: Hello, can I help you?
C: Yes, I bought this digital radio here a week ago and there’s a fault with it.
SA: Oh, I’m sorry. What’s wrong with it?
C: There’s something wrong with the volume control.
SA: Let’s have a look. Have you got the power lead with you?
C: Yes, it’s in the box.
SA: OK, I’ll just plug it in.
C: You see? It’s very quiet. And when I try to turn it up ... nothing happens.
SA: Have you tried using the remote control?
C: No, I haven’t.
SA: There. It works perfectly with the remote control.
C: But it’s still faulty, isn’t it? Can I have my money back?
SA: We don’t give refunds, I’m afraid.
C: No refunds? I’m not happy about that! The volume control doesn’t work!
SA: I can give you a credit note.
C: Hmm. Well, OK.
SA: Have you got the receipt with you?
C: Yes, I have. It’s in the box.
SA: OK. If you just wait a moment, I’ll sort it out for you.
Hướng dẫn dịch:
SA: Xin chào, tôi có thể giúp gì cho bạn?
C: Vâng, tôi đã mua đài kỹ thuật số này ở đây một tuần trước và có lỗi với nó.
SA: Ồ, tôi xin lỗi. Có gì sai với nó?
C: Đã xảy ra lỗi với điều khiển âm lượng.
SA: Hãy xem qua. Bạn đã có dây dẫn điện với bạn chưa?
C: Rồi, nó ở trong hộp.
SA: OK, tôi sẽ chỉ cắm nó vào.
C: Bạn thấy không? Nó rất yên tĩnh. Và khi tôi cố gắng lật nó lên ... không có gì xảy ra.
SA: Bạn đã thử sử dụng điều khiển từ xa chưa?
C: Không, tôi không có.
SA: Đây. Nó hoạt động hoàn hảo với điều khiển từ xa.
C: Nhưng nó vẫn bị lỗi, phải không? Tôi có thể lấy lại tiền của mình không?
SA: Tôi e rằng chúng tôi không hoàn lại tiền.
C: Không hoàn lại tiền? Tôi không hài lòng về điều đó! Điều khiển âm lượng không hoạt động!
SA: Tôi có thể cung cấp cho bạn một ghi chú tín dụng.
C: Hừ. Tốt.
SA: Bạn đã mang theo biên lai chưa?
C: Có, tôi có. Nó ở trong hộp.
SA: Được. Nếu bạn chỉ cần đợi một chút, tôi sẽ sắp xếp nó cho bạn.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |