Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Khi đo khối lượng riêng của một viên phấn, một người sử dụng cách đo như đo 1 hòn sỏi bằng cách thả chúng vào nước để đo thể tích. Ccah đo này có chính xác không? VÌ SAO?

khi đo khối lượng riêng của một viên phấn, một người sử dụng cách đo như đo 1 hòn sỏi bằng cách thả chúng vào nước để đo thể tích. Ccah đo này có chính xác không? VÌ SAO?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
38
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cách đo khối lượng riêng của một viên phấn bằng cách thả viên phấn vào nước để đo thể tích thì không hoàn toàn chính xác. Nguyên nhân là do viên phấn có thể có cấu trúc xốp và thấm nước. Khi viên phấn được thả vào nước, nước có thể thấm vào bên trong viên phấn, làm tăng trọng lượng và ảnh hưởng đến thể tích đo được. Do đó, thể tích đo được không phản ánh chính xác thể tích thực sự của viên phấn.

Ngoài ra, viên phấn cũng có thể phân hủy hoặc tan ra trong nước nếu để lâu. Điều này sẽ gây ra kết quả không chính xác hơn nữa. Do đó, nên áp dụng phương pháp khác để đo thể tích của viên phấn, chẳng hạn như sử dụng thước đo thể tích rắn hoặc cân chính xác viên phấn khi khô, nhằm có kết quả chính xác hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo