Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Những người thành công vẫn có thể gặp phải những chuyện tồi tệ bên ngoài như bao người khác, điểm khác biệt nằm ở chỗ họ duy trì được cảm xúc tích cực bên trong cho dù chuyện gì xảy ra đi nữa. Hãy viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ làm sao để duy trì cảm xúc tích cực

Những người thành công vẫn có thể gặp phải những chuyện tồi tệ bên ngoài như bao người khác, điểm khác biệt nằm ở chỗ họ duy trì được cảm xúc tích cực bên trong cho dù chuyện gì xảy ra đi nữa. Những cảm xúc tích cực này tiếp tục thúc đẩy họ hành động nhiều hơn cho đến khi họ đạt được kết quả mong muốn.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
709
1
0
Lê Ngọc Hoa
25/04/2019 19:13:23
Tư duy tích cực là gì? Ảnh hưởng của tư duy tích cực tới đời sống, quan hệ xã hội cũng như công việc của bạn như thế nào? Và cuối cùng, tìm hiểu các nhân tố giúp chúng ta rèn luyện Tư duy tích cực bao gồm: Hi vọng, Tính Hiệu quả, Khả năng phục hồi và Sự lạc quan. Theo một số định nghĩa của các nhà nghiên cứu tâm lý, “tư duy” có nghĩa là suy nghĩ, và nói đến suy nghĩ là nói đến một hoạt động của não bộ tại một thời điểm nào đó. Thực ra, từ “tư duy” ở đây rộng rãi hơn, và có nghĩa là một thái độ sống, một cái nhìn về cuộc đời và sự sống. Do đó, Tư duy tích cực chính là “sống tích cực” hay có “thái độ tích cực” với hoàn cảnh. Tư duy tích cực là khi chúng ta nhìn mọi sự, mọi vật, mọi vấn đề ta luôn luôn thấy cái hay, cái đẹp, cái tốt của vấn đề. Và, nếu thấy cái xấu ta có khả năng biến cái xấu thành cái tốt, luôn luôn hướng đến hành động để làm mọi sự tốt hơn. Trong cuộc sống, đặc biệt là cuộc sống hiện đại với nhịp sống quá tấp nập và mọi thứ diễn ra nhanh chóng như ngày nay, chắc hẳn mỗi chúng ta sẽ có lúc gặp phải những chuyện làm chúng ta thấy mệt mỏi, chán nản. Khi đối mặt với những khó khăn này, người bi quan thường tập trung vào nguyên nhân gây ra khó khăn, họ tìm cách đổ lỗi cho hoàn cảnh. Trong khi, người có suy nghĩ tích cực sẽ tập trung vào việc tìm giải pháp để giải quyết vấn đề. Những suy nghĩ tích cực cũng sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua căng thẳng, stress trong cuộc sống hơn. Các nhà khoa học đã chứng minh, những người có lối sống tích cực có tỷ lệ mắc bệnh về tim mạch thấp hơn, giảm thiểu nguy cơ trầm cảm, và còn có khả năng giúp bạn tăng tuổi thọ nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo