Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Loài sâu râu ăn lá của cây cà chua. Ong bắp cày đẻ trứng trên lưng sâu râu, trứng nở thành ấu trùng. Sau đó, ấu trùng lấy chất dinh dưỡng từ sâu râu và phát triển trong kén thành ong trưởng thành ngay trên lưng sâu râu. Hãy gọi tên mối quan hệ giữa sâu râu và cây cà chua, ấu trùng của ong bắp cày và sâu râu

cho ví dụ sau: loài sâu râu ăn lá của cây cà chua. Ong bắp cày đẻ trứng trên lưng sâu râu, trứng nở thành ấu trùng, sau đó ấu trùng lấy chất dinh dưỡng từ sâu râu và phát triển trong kén thành ong trưởng thành ngay trên lưng sâu râu. Hãy gọi tên mối quan hệ giữa sâu râu và cây cà chua, ấu trùng của ong bắp cày và sâu râu
2 trả lời
Hỏi chi tiết
12
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mối quan hệ giữa sâu râu và cây cà chua là mối quan hệ "thực vật - động vật ăn thực vật" (herbivore-plant), trong đó sâu râu là loài sâu ăn lá của cây cà chua.

Mối quan hệ giữa ấu trùng của ong bắp cày và sâu râu là mối quan hệ "ký sinh" (parasitism), trong đó ấu trùng của ong bắp cày sống ký sinh trên lưng sâu râu và lấy chất dinh dưỡng từ nó, khiến cho sâu râu bị tổn hại.
2
0
Thợ Săn Anh Hùng
13/09 20:44:21
+5đ tặng

- Sâu râu và cây cà chua: Đây là mối quan hệ ký sinh, trong đó sâu râu ký sinh trên cây cà chua bằng cách ăn lá của nó, làm cây bị tổn thương.

 -Ấu trùng của ong bắp cày và sâu râu: Đây là mối quan hệ ký sinh nội hoặc ký sinh giết chủ. Ấu trùng ong bắp cày phát triển bên trong hoặc trên sâu râu, hút chất dinh dưỡng từ sâu râu và cuối cùng dẫn đến cái chết của sâu râu khi chúng phát triển thành ong trưởng thành.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
độc thân
13/09 20:53:05
+4đ tặng
1. **Mối quan hệ giữa sâu râu và cây cà chua**: Đây là mối quan hệ **ký sinh (parasitism)**. Sâu râu ăn lá cây cà chua, lấy chất dinh dưỡng từ cây mà không mang lại lợi ích cho cây, thậm chí còn gây hại cho cây.

2. **Mối quan hệ giữa ấu trùng ong bắp cày và sâu râu**: Đây cũng là mối quan hệ **ký sinh (parasitism)**. Ấu trùng của ong bắp cày lấy chất dinh dưỡng từ sâu râu, gây hại cho sâu râu, và sâu râu thường sẽ chết khi ong trưởng thành phát triển.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo