Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Câu trắc nghiệm đúng sai

Câu 45: Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai:

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên anh V phải tìm việc làm sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Sau vài năm vất vả làm thuê, tích luỹ được một Số tiền nhỏ, anh quyết định mua phông bạt, bàn ghế làm dịch vụ cho thuê, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình. Được sự tư vấn của cán bộ xã, anh vay vốn từ ngân hàng, đầu tư một chuỗi hoạt động kinh doanh sự kiện trọn gói, mỗi năm thu về hàng trăm triệu đồng, tạo việc làm cho gần chục nhân công là các thanh niên trong xã. Anh còn tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

a.   Việc anh V mua phông bạt, bàn ghế làm dịch vụ cho thuê là hoạt động của chủ thể sản xuất.

b.  Anh V đã tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh để tạo việc làm, thu nhập cho bản thần và thể hiện trách nhiệm công dân khi tham gia hoạt động kinh tế 

c.   Anh còn tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn là thể hiện trách nhiệm của chủ thể tiêu dùng.

d.  Anh V đã được vay vốn ngân hàng để kinh doanh là thể hiện vai trò của chủ thể Nhà nước.

Câu 46: Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai:

Thực hiện sản xuất xanh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường hướng tới phát triển bền vững không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam hòa vào dòng chảy quốc tế mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Doanh nghiệp sẽ áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng như:sử dụng các nguyên vật liệu, phương tiện tiêu thụ ít điện năng, điện mặt trời,… từ đó tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, tăng lợi thế cạnh tranh, có cơ hội bước chân vào những thị trường khó tính khi tạo ra được sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường.

a.   Thực hiện sản xuất xanh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường hướng tới phát triển bền vững là trách nhiệm của chủ thể sản xuất.

b.  Các doanh nghiệp áp dụng các biện pháp tiết kiệm là làm giảm lợi thế cạnh tranh.

c.   Trong sản xuất chỉ cần lợi nhuận không cần bảo vệ môi trường.

d.  Sản xuất bền vững giúp các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển.

Câu 47: Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai:

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" kêu gọi các tổ chức, cá nhân ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam thay vì sử dụng hàng nhập khẩu có chất lượng, giá cả, công dụng tương đương; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đóng góp cho ngân sách nhà nước. Cuộc vận động đã phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, có ý nghĩa sâu sắc đối với sự phát triển bền vững của kinh tế đất nước.

a.   Việc mua những mặt hàng Việt Nam có chất lượng, giá cả hợp lý là thể hiện trách nhiệm của chủ thể tiêu dùng.

b.  Muốn người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam nhiều hơn nữa thì cần có những sản phẩm thương hiệu, uy tín cao. Đó là trách nhiệm của chủ thể Nhà nước.

c.   Khi các doanh nghiệp Việt Nam phát triển sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế đất nước.

d.  Muốn các doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới, ngoài sự ủng hộ của người tiêu dùng thì cần sự quan tâm đầu tư và tạo điều kiện phất triển của chủ thể Nhà nước.

Câu 48: Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai:

Bán hàng trực tuyến là một hình thức kinh doanh được nhiều bạn trẻ thử sức vì không tốn chi phí thuê mặt bằng, nguồn nhân lực, có thể cạnh tranh với các cửa hàng khác, mang lại nguồn thu nhập hằng tháng thông qua sử dụng các công cụ truyền thông để quảng cáo các sản phẩm của mình. Người tiêu dùng ngày càng thích sử dụng hình thức mua sắm trực tuyến này vì có nhiều tiện lợi. Tuy nhiên, hình thức bán hàng này cũng tiềm ẩn một vài nhược điểm như: mất thời gian chờ đợi hàng hoá đến tay, sản phẩm nhận được đôi khi không đúng với quảng cáo.

a. Bán hành trực tuyến là một hình thức phân phối cho tiêu dùng.

b. Hoạt động bán hàng trực tuyến tiềm ẩn nhiều nguy cơ tiêu cực đối với người tiêu dùng.

c. Việc người tiêu dùng ngày càng thích sử dụng hình thức bán hành trực tuyến thể hiện trách nhiệm xã hội của người tiêu dùng.

d. Bán hàng trực là biểu hiện của hình thức phân phối – trao đổi.

0 trả lời
Hỏi chi tiết
4
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là đáp án cho các câu trắc nghiệm đúng sai từ câu 45 đến câu 48:

**Câu 45:**
a. **Đúng** - Việc anh V mua phông bạt, bàn ghế làm dịch vụ cho thuê là hoạt động của chủ thể sản xuất.
b. **Đúng** - Anh V đã tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh để tạo việc làm, thu nhập cho bản thân và thể hiện trách nhiệm công dân khi tham gia hoạt động kinh tế.
c. **Sai** - Anh còn tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn là thể hiện trách nhiệm của chủ thể xã hội hoặc trách nhiệm công dân, không phải trách nhiệm của chủ thể tiêu dùng.
d. **Sai** - Anh V đã được vay vốn ngân hàng để kinh doanh là thể hiện vai trò của chủ thể ngân hàng, không phải chủ thể Nhà nước.

**Câu 46:**
a. **Đúng** - Thực hiện sản xuất xanh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường hướng tới phát triển bền vững là trách nhiệm của chủ thể sản xuất.
b. **Sai** - Các doanh nghiệp áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng sẽ làm tăng lợi thế cạnh tranh, không phải làm giảm.
c. **Sai** - Trong sản xuất, việc bảo vệ môi trường cũng rất quan trọng bên cạnh việc tạo ra lợi nhuận.
d. **Đúng** - Sản xuất bền vững giúp các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển.

**Câu 47:**
a. **Đúng** - Việc mua những mặt hàng Việt Nam có chất lượng, giá cả hợp lý là thể hiện trách nhiệm của chủ thể tiêu dùng.
b. **Đúng** - Muốn người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam nhiều hơn nữa thì cần có những sản phẩm thương hiệu, uy tín cao. Đó là trách nhiệm của chủ thể Nhà nước.
c. **Đúng** - Khi các doanh nghiệp Việt Nam phát triển sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế đất nước.
d. **Đúng** - Muốn các doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới cần sự quan tâm đầu tư và tạo điều kiện phát triển của chủ thể Nhà nước.

**Câu 48:**
a. **Đúng** - Bán hàng trực tuyến là một hình thức phân phối cho tiêu dùng.
b. **Đúng** - Hoạt động bán hàng trực tuyến tiềm ẩn nhiều nguy cơ tiêu cực đối với người tiêu dùng.
c. **Sai** - Việc người tiêu dùng ngày càng thích sử dụng hình thức bán hàng trực tuyến không nhất thiết thể hiện trách nhiệm xã hội của người tiêu dùng.
d. **Đúng** - Bán hàng trực tuyến là biểu hiện của hình thức phân phối – trao đổi.

Tóm lại:
- Câu 45: a Đúng, b Đúng, c Sai, d Sai
- Câu 46: a Đúng, b Sai, c Sai, d Đúng
- Câu 47: a Đúng, b Đúng, c Đúng, d Đúng
- Câu 48: a Đúng, b Đúng, c Sai, d Đúng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục kinh tế và pháp luật Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo