Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt bài Ba chàng sinh viên, lớp 9

Tóm tắ bài ba chàng sinh viên lóp 9
3 trả lời
Hỏi chi tiết
26
Diệp Anh
Bạn ơi bạn ghi tóm tắt bài mà bạn
22/09 19:11:45
Diệp Anh
Ũa bây giờ tóm tắt phải ghi cả trang giấy ạ
22/09 19:12:09
Thu trang
Diệp Anh Diệp Anh đr cô giáo lop mìn bắt tóm tắt từng trang giấy á
22/09 19:12:38
Diệp Anh
Diệp Anh Oke mấy trang nè
22/09 19:12:57
Thu trang
Diệp Anh Có bao nhiêu trang thì làm hết hộ mình hé
22/09 19:37:44
Thu trang
Diệp Anh Sau mình thưởng bạn xu
22/09 19:38:21
Diệp Anh
Diệp Anh Soạn văn à bạn hay là tóm tắt câu chuyện thôi
22/09 20:20:30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài "Ba chàng sinh viên" là một tác phẩm nổi bật của nhà văn Nguyễn Hiệp, kể về ba sinh viên: Xuân, Hòa và Thịnh. Họ là những người bạn thân thiết, cùng học tại một trường đại học. Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh xã hội Việt Nam những năm đầu thế kỷ 20, khi đất nước đang chịu nhiều áp bức và bất công.

Ba chàng sinh viên luôn tràn đầy nhiệt huyết và ước mơ cống hiến cho đất nước. Họ tham gia vào các hoạt động phong trào, đấu tranh chống thực dân và tìm kiếm con đường giải phóng cho nhân dân. Tuy nhiên, sự can đảm của họ cũng khiến họ gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Câu chuyện không chỉ tập trung vào tình bạn, mà còn phản ánh những lý tưởng, hoài bão của tuổi trẻ, cũng như những thử thách mà họ phải đối mặt. Qua đó, tác phẩm truyền tải thông điệp về lòng yêu nước, tinh thần quyết tâm và khát vọng tự do của thế hệ trẻ.

Cuối cùng, mặc dù gặp nhiều thử thách, nhưng tình bạn và lý tưởng sống cao đẹp của ba chàng sinh viên đã để lại dấu ấn sâu sắc và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ.
1
1
Diệp Anh
22/09 19:10:04
+5đ tặng
Truyện ngắn kể về trường đại học có cuộc thi cho sinh viên lấy học bổng giá trị cao, về đề thi môn tiếng Hy Lạp là đề thi khó. Thầy ra đề đã để đề in thử trên mặt bàn và đi vắng khoảng một tiếng. Đến khi thầy quay lại thì mỗi tờ thi lại để một góc khác nhau. Hôm được thầy mời đến xem xét và có 3 cậu sinh viên trong khả nghi. Và Hôm đã tìm ra được thủ phạm, cậu ấy là vận động viên nhảy xa, tuy biết đề nhưng đã từ chối không dự thi vì đã được nhận vào làm ở Sở cảnh sát. Hôm đã chúc cậu tiền đồ sáng lạn và mong cậu có thể vươn cao trong tương lai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
khong ten
22/09 19:10:24
+4đ tặng
Bài "Ba chàng sinh viên lớp 9" kể về ba chàng sinh viên học lớp 9 có cuộc sống học đường đầy màu sắc và hài hước. Họ gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười trong quá trình học tập và làm bạn bè. Câu chuyện thường tập trung vào những tình huống vui nhộn, những trò đùa hài hước giữa ba chàng sinh viên và bạn bè của họ. Đồng thời, qua câu chuyện, người đọc cũng có thể thấy được thông điệp về tình bạn, sự học hành và trưởng thành của tuổi học trò.
0
0
Đặng Mỹ Duyên
22/09 19:20:37
+3đ tặng
"3 Chàng Trai Sinh Viên" là một tác phẩm của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng. Câu chuyện xoay quanh ba nhân vật chính là các chàng trai sinh viên với những cá tính khác nhau. Mỗi người đại diện cho một loại hình sinh viên trong xã hội: người mê học, người yêu thích thể thao và người có tâm hồn nhạy cảm. 
 
Câu chuyện không chỉ thể hiện những hoạt động và cuộc sống thường ngày của các sinh viên mà còn phản ánh những vấn đề xã hội, sự phân chia giai cấp và những mâu thuẫn trong lòng xã hội lúc bấy giờ. Qua đó, tác phẩm khắc họa rõ nét sự đa dạng trong tâm lý và hành động của các nhân vật, từ đó làm nổi bật lên giá trị của sự đoàn kết và tinh thần học tập.
 
Tác phẩm cũng mang đến một cái nhìn sâu sắc về ước mơ, khát vọng và những thử thách mà sinh viên phải đối mặt trong quá trình trưởng thành.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo