Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới

----- Nội dung ảnh -----
**ĐỀ 1:**
**PHẦN I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm)**

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới

Đó là nghĩa là sự thực, không chịu trước những may mắn và thành công của người khác. Trong khi người thành công luôn nhìn thấy và học hỏi những đặc tính tốt đẹp của người khác thì kẻ thất bại lại không làm được điều đó. Họ không muốn nhận sự thành công của người khác, đồng thời luôn tìm cách chế bai, hạ thấp họ. Họ dễ mắc cho lòng ti hềm, thói ganh tị, cảm giác tự ti gặm nhấm tâm trí ngay qua ngày.

Đó là không những khiến con người cảm thấy mệt mỏi mà còn khiến chế độ phát triển của mọi người. Thói đội kì khiến chúng ta lãng phí thời gian và không thể tận dụng hết năng lực để đạt được điều mình mong muốn. Ganh tị với sự thành công của người khác khiến chúng ta đánh mất cơ hội thành công chính mình.

Tạo ra cơ hội cho người trong sự khác biệt và bình đẳng. Bạn cần phải hiểu được rằng, bản là duy nhất và không bao giờ có người nào hoàn toàn giống bạn, và vì thế, bạn sẽ không thể thành công và may mắn như người khác, bạn hãy tập trung vào bản thân và những điều mới mẻ, không cần phải nhìn chung một cách triệt để. Hãy tự hào về sự khác biệt của bản thân mà vừa vừng trước sự may mắn, thành công của những người xung quanh. Niềm vui và sự chấp nhận cần phải là phần của bạn và luôn muốn gì, bạn cũng sẽ đạt thành công như họ.

(George Matthew Adams, “Không gì là không thể”, Thu Hằng dịch, Tr117, NXb Tổng hợp Tp Hồ Chí Minh, 2019).

Câu 1 (0.5). Văn bản trên được viết theo thể loại nào?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
5
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Văn bản trên được viết theo thể loại nghị luận. Nó bàn về vấn đề sự ganh tị và cảm giác không thoải mái khi so sánh bản thân với người khác, đồng thời đưa ra những tư tưởng tích cực để vượt qua cảm giác này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo