Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

II. PHẦN VIẾT (6,0 điểm) Người trẻ đi phượt, tiện thể làm việc thiện. Một số bạn đưa lên mạng xã hội một vài pô ảnh mình “sống tử tế” chỉ để ủng hộ một xu hướng nào đó đang được quan tâm rầm rộ. Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) bày tỏ ý kiến của anh/ chị về hiện tượng người trẻ “sống đẹp theo phong trào”.

II. PHẦN VIẾT (6,0 điểm)

Người trẻ đi phượt, tiện thể làm việc thiện. Một số bạn đưa lên mạng xã hội một vài pô ảnh mình “sống tử tế” chỉ để ủng hộ một xu hướng nào đó đang được quan tâm rầm rộ.

Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) bày tỏ ý kiến của anh/ chị về hiện tượng người trẻ “sống đẹp theo phong trào”.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
14
0
0
Phạm Văn Bắc
25/09 07:21:35

a. Mở đoạn: Nêu vấn đề nghị luận: Hiện tượng người trẻ sống đẹp theo phong trào.

b. Thân đoạn: Làm rõ vấn đề nghị luận

(1) Sống đẹp theo phong trào là hiện tượng làm việc thiện, làm việc tử tế cho cộng đồng nhưng chỉ mang tính hình thức, chạy theo xu thế đám đông, phục vụ lợi ích cá nhân như để khoe khoang, đánh bóng tên tuổi, thoả mãn nhu cầu “sống ảo trên mạng xã hội”. (2) Đoạn văn trong đề bài dẫn ra một vài hành động đáng buồn của người trẻ: “đi phượt, tiện thể làm việc thiện” nghĩa là làm việc thiện không phải là mục đích chính, không xuất phát từ tâm; chụp ảnh “sống tử tế” chỉ để ủng hộ phong trào, muốn chứng tỏ mình hợp thời, bắt kịp xu hướng xã hội. Đây là biểu hiện của hiện tượng “sống đẹp theo phong trào”, một thực tế đáng buồn, cần được nghiêm túc nhìn nhận và phê phán. (2) Làm thiện nguyện, sống tử tế, nhân ái là điều đáng được nhân rộng, lan toả trong cộng đồng. Tuy nhiên, khi sống đẹp, làm việc tử tế biến tướng trở thành “phong trào” để sống ảo, đánh bóng tên tuổi sẽ dẫn đến nhiều hệ luỵ. “Sống đẹp theo phong trào” không làm cho cuộc sống của những người cần giúp đỡ đẹp lên hay lan toả những giá trị tích cực cho cồng đồng.

Làm việc tốt, “sống đẹp” là không dễ bởi ta cần vượt qua bản thân (sự vị kỉ, nỗi sợ hãi, mặc cảm,...), cần thấu hiểu người cần giúp đỡ, việc cần giúp đỡ, cần có cách thực hiện hợp lí, hiệu quả,... Mặt khác, việc “sống đẹp theo phong trào” làm cộng đồng mất niềm tin vào các tổ chức thiện nguyện chân chính, niềm tin vào hành động tử tế xuất phát từ trái tim.

c,Kết đoạn: Khẳng định lại vấn đề nghị luận: Người trẻ cần tránh việc “sống đẹp theo phong trào”. Mỗi người cần có ý thức làm việc tốt ở mọi nơi, mọi lúc, từ những điều bình dị, nhỏ bé hàng ngày. Để sống đẹp, làm việc tử tế mà không mang tính hình thức hay chạy theo phong trào thì mỗi người cần bồi đắp tri thức, phương pháp qua sách vở, đời sống, từ người khác, từ trải nghiệm của chính mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo