Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Tìm giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất

tìm giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất

a) -4,9 + [ x + 2,9]

b) - [ x + 5/7]  = 4/13

[  ] là 2 dấu gạch xuống th ạ

0 trả lời
Hỏi chi tiết
7
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để tìm giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức bạn đã cung cấp, chúng ta sẽ phân tích từng biểu thức một.

a) \( -4.9 + [ x + 2.9] \)

Ở đây, \( [ x + 2.9] \) là phần nguyên của \( x + 2.9 \). Giá trị \( [ x + 2.9] \) có thể thay đổi tùy thuộc vào giá trị của \( x \), nhưng nó sẽ luôn là một số nguyên.

Khi \( x \) thay đổi, \( [ x + 2.9] \) có thể là các số nguyên khác nhau. Tuy nhiên, giá trị lớn nhất của \( -4.9 + [ x + 2.9] \) sẽ xảy ra khi \( [ x + 2.9] \) đạt giá trị lớn nhất.

Giá trị lớn nhất mà \( [ x + 2.9] \) có thể đạt được phụ thuộc vào giới hạn của \( x \). Nếu \( x \) là một số thực tùy ý, thì \( [ x + 2.9] \) có thể đạt đến vô cùng. Do đó, giá trị lớn nhất của biểu thức này cũng có thể đạt đến vô cùng.

b) \( -[ x + 5/7] = 4/13 \)

Trường hợp này bạn có thể chuyển đổi thành:

\[
[x + 5/7] = -4/13
\]

Tuy nhiên, \( [ x + 5/7] \) (phần nguyên của \( x + 5/7 \)) luôn là một số nguyên. Giá trị \( -4/13 \) không phải là một số nguyên, do đó biểu thức này không có nghiệm trong tập hợp số nguyên.

Tóm lại:
- a) không có giá trị lớn nhất xác định, có thể chỉ đạt đến vô cùng.
- b) không có nghiệm vì \( -4/13 \) không phải là số nguyên.

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc có câu hỏi khác, hãy cho tôi biết!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Toán học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo