Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về vai trò của gia đình đối với đời sống của mỗi người

viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về vai trò của gia đình đối với đời sống của mỗi người (viết đoạn văn khoảng 15-20 dòng )
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
7
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Gia đình là nền tảng vững chắc và là nơi khởi đầu cho mọi hành trình trong cuộc đời mỗi người. Từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được nuôi dưỡng và giáo dục trong vòng tay ấm áp của cha mẹ, anh chị em. Gia đình không chỉ cung cấp cho chúng ta những nhu cầu vật chất cơ bản mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách và giá trị sống. Tình yêu thương, sự hỗ trợ và sự chia sẻ trong gia đình giúp chúng ta vượt qua khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Ngoài ra, gia đình còn là nơi mà chúng ta học cách giao tiếp, biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Những kỷ niệm đẹp và các bài học quý báu từ gia đình sẽ theo chúng ta suốt cuộc đời, góp phần không nhỏ vào việc hình thành những mối quan hệ xã hội tốt đẹp bên ngoài. Trong xã hội hiện đại đầy biến động, gia đình vẫn giữ vai trò quan trọng, là điểm tựa tinh thần cho mỗi cá nhân. Việc duy trì và củng cố mối quan hệ gia đình là điều cần thiết để xây dựng một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa. Chúng ta cần trân trọng và chăm sóc cho gia đình của mình, bởi vì đó chính là nơi giúp ta vững bước trong hành trình khám phá và trưởng thành.
1
0
Clinh
hôm qua
+5đ tặng
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của mỗi con người. Để hoàn thiện bản thân mình, ta cần có kiến thức và tình cảm. Gia đình là nơi cung cấp cho ta những điều đó. Gia đình là nơi những người có máu mủ ruột thịt sống chung với nhau trong một không gian ấm áp, hạnh phúc. Gia đình là nơi ta được yêu thương và chăm sóc từ khi mới sinh ra cho đến khi trưởng thành. Gia đình là nơi ta được học hỏi và rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp của con người. Gia đình là nơi ta luôn có thể trông cậy và tìm kiếm sự an ủi khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Gia đình là một kho tàng vô giá của tình yêu thương vô điều kiện, không vụ lợi và thanh cao. Gia đình là một điểm tựa quan trọng giúp ta vượt qua mọi thử thách và tiến bước vào tương lai rạng rỡ. Gia đình cũng chính là nguồn gốc hình thành nên cá tính của ta, ở đó ta được cha mẹ dạy dỗ và hướng dẫn từ bé. Vì những giá trị to lớn ấy của gia đình, ta phải biết quý trọng gia đình mình và biết hiếu kính cha mẹ của mình. Thời gian không chờ ai, cha mẹ sẽ già đi rồi sẽ không còn bên ta nữa. Hãy biết trân quý từng khoảnh khắc bên gia đình và cố gắng sống sao cho xứng danh là con hiếu thuận để cha mẹ an lòng. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn có không ít người coi nhẹ gia đình, không nhận ra được ý nghĩa cao quý của gia đình trong cuộc sống con người, họ cho rằng gia đình chỉ là điều bất buộc phải có, không cần tri ân hay báo ân, những suy nghĩ này rất sai lầm và xấu xa. Chúng ta chỉ có duy nhất một gia đình duy nhất trong cuộc sống này, hãy yêu thương gia đình ấy và trở thành người có ích cho xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng
dddddddddddddddddddddddddđ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo