Câu hỏi nào sau đây dùng để xác định cụ thể đối với người nói? Giao tiếp có chức năng?
1.Câu hỏi nào sau đây dùng để xác định cụ thể đối với người nói
- A. Mục đích của tôi có đáp ứng với nhiệm vụ được giao không?
- B. Tôi có thể hoàn thành mục đích của tôi trong thời gian cho phép không?
- C. Mục đích cụ thể có thích hợp với khán giả không?
- D. Mục đích có quá tầm thường đối với khán giả không?
- E. Mục đích có quá chuyên sâu đối với khán giả không?
- F. Tất cả những phương án trên
2.Giao tiếp có chức năng
- A. Thông tin
- B. tổ chức phối hợp hành động
- C. phê bình và tự phê bình
- D. thiết lập và củng cố các mối quan hệ
- E. cân bằng cảm xúc
- F. hình thành và phát triển tâm lí nhân cách
- G. tất cả các chức năng trên
3.Chọn các phương pháp để có phần thân bài của bài nói đạt hiệu quả đối với đám đông khán giả:
A. Một bài nói nên chỉ có từ 2-3 ý chính để khán giả dễ theo dõi
B. Một bài nói phải có thật nhiều ý càng tốt để khán giả thấy rõ sự phong phú của bài nói
C. Trong bài nói phải thiết kế theo môt trật tự chiến lược để tạo sự thuyết phục
D. Các ý chính trong bài nói cần có chung một kiểu diễn đạt
4.Chọn chủ đề cho bài nói trước đám đông giúp:
- A. bài nói dễ thành công hơn
- B. tạo hứng thú cho người nghe
- C. giúp người nói phát huy được sở trường của mình và được nói một chủ đề mà mình yêu thích
- D. tất cả những phương án trên
5.Để thể hiện rõ ý chủ đạo của bài nói cần nên:
- A. diễn đạt ý này bằng một câu hoàn chỉnh
- B. không nên thể hiện dưới hình thức của một câu hỏi
- C. tránh ngôn ngữ bóng bẩy
- D. không mơ hồ hoặc quá chung chung
- E. tất cả những phương án trên
6.Nhận xét nào sau đây cho một bài nói thuyết phục là đúng:
- A. Thuyết phục là quá trình sáng tạo, củng cố hoặc thay đổi các đức tin hay hành động của con người.
- B. Khả năng nói một cách thuyết phục sẽ có lợi cho bạn trong mọi khía cạnh cuộc sống, từ quan hệ cá nhân đến các hoạt động cộng đồng và tham vọng nghề nghiệp.
- C. Mức độ thành công của bài nói thuyết phục phụ thuộc vào khả năng người nói định lượng thông điệp của mình theo các tiêu chí đạo đức, thái độ và đức tin của khán giả
- D. tất các những phương án trên
7.Bí quyết để thành công với bài nói trước đám đông:
- A. Phát triển sự tự tin
- B. Xử lý hồi hộp
- C. Có những suy ngĩ tích cực trước khi bắt đầu bài nói
- D. Xác định không bao giờ có sự hoàn hảo
- E. Tất cả những cách trên
8.Các bước nào sau đây để dẫn dắt một cuộc thảo luận của nhóm đi đến giải quyết vấn đề
- A. Xác định vấn đề
- B. Phân tích vấn đề
- C. Thiết lập các tiêu chí giải quyết vấn đề
- D. Xác lập các giải pháp tiềm năng
- E. Chọn giải pháp tốt nhất
- F. tất cả các phương án trên
9.Chọn các phương pháp để có một kết thúc bài nói đạt hiệu quả đối với của đám đông:
- A. Tóm tắt tổng quát bài nói (nêu lại những điểm chính)
- B. Kết thúc bằng môt câu trích dẫn
- C. Bằng một phát biểu kết thúc gây ấn tượng (có sức mạnh trong ngôn ngữ, giọng điệu, …)
- D. Nhắc lại phần mở đầu và chốt lại để chứng tỏ người nói đã giải quyết triệt để những vấn đề đã đề cập từ đầu đến cuối
- E. Tất cả những cách trên
10.Có các loại lãnh đạo nhóm nào sau đây:
- A. lãnh đạo tiềm năng
- B. lãnh đạo tình huống
- C. lãnh đạo được bổ nhiệm
- D. Tất các các phương án trên
11.So với đàm thoại hàng ngày, nói trước đám đông cần:
- A. trình bày bàn bản hơn
- B. ngôn ngữ trang trọng hơn
- C. phải có phương pháp trình bày đặc biệt
- D. tất cả các phương án trên
12.Khi làm nhóm mỗi thành viên trong nhóm phải có trách nhiệm:
- A. Ràng buộc mình với mục tiêu của nhóm
- B. Hoàn thành các nhiệm vụ cá nhân được giao
- C. Tránh các mâu thuẫn với nhau
- D. Khuyến khích sự tham gia đầy đủ
- E. Giữ cuộc thảo luận đi đúng hướng
- F. các phương án trên
13.Bài nói thuyết phục về vấn đề chủ trương – chính sách được triển khai theo trật tự:
- A. Vấn đề - giải pháp
- B. Vấn đề - Nguyên nhân – Giải pháp
- C. Thuận lợi – so sánh
- D. Cả a,b,c đều đúng
14.Bài nói thuyết phục được đánh giá thành công dựa vào tiêu chí nào:
- A. Phải làm thay đổi được quan điểm của khán giả
- B. Phải làm thay đổi hành động của khán giả
- C. Phải làm cho khán giả đồng tình và hành động theo quan điểm của bài thuyết phục.
- D. Tất cả các tiêu chí trên
15.Nhu cầu duy trì trong quá trình làm việc nhóm nhằm:
- A. Kiểm tra sự hòa hợp giữa các thành viên trong nhóm với nhau
- B. Kiểm tra xem các thành viên trong nhóm có sẵn lòng đóng góp ý kiến cho nhóm hay không?
- C. Kiểm tra xem các thành viên trong nhóm có hỗ trợ nhau không?
- D. Kiểm tra xem các thành viên trong nhóm cảm thấy hài lòng với những việc của nhóm không?
- E. Kiểm tra xem các thành viên trong nhóm cảm thấy hài lòng với vai trò của mình trong nhóm hay không?
- F. tất cả các phương án trên
16.Nói trước đám đông và đàm thoại hàng ngày
- A. Giống nhau
- B. Khác nhau
- C. Có điểm giống và khác nhau
17.Có bao nhiêu cách để tổ chức bài nói thuyết phục về chủ trương chính sách
- A. 2 cách
- B. 3 cách
- C. 4 cách
- D. 5 cách
18.Các loại bài nói thuyết phục người khác:- A.
về các vấn đề sự kiện
- B. về các vấn đề chân giá trị
- C. c. về các vấn đề chủ trương – chính sách
- D. tất cả các phương án trên
19.Trật tự chiến lược của một bài nói trước đám đông gồm:
- A. 3 mô hình
- B. 4 mô hình
- C. 6 mô hình
- D. 5 mô hình
20.Phần khó nhất và tạo ấn tượng mạnh nhất của một bài nói trước đám đông đối với khán giả là:
- A. phẩn mở đầu
- B. phần thân bài
- C. phần kết luận
- D. tất cả những phương án trên