Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về hình ảnh người lính trong bài thơ " Đồng dao mùa xuân " từ đó liên hệ với hình ảnh người lính trong thời bình hiện nay

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về hình ảnh người lính trong bài thơ " Đồng dao mùa xuân " từ đó liên hệ với hình ảnh người lính trong thời bình hiện nay
1 trả lời
Hỏi chi tiết
5
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ "Đồng dao mùa xuân," hình ảnh người lính hiện lên thật oai hùng và cao cả. Họ không chỉ là những chiến sĩ xả thân vì Tổ quốc mà còn là những tâm hồn nhạy cảm, yêu đời, và lạc quan trước thử thách. Những câu thơ miêu tả mùa xuân tươi đẹp, hòa cùng tiếng hát của người lính cho thấy họ giữ gìn được niềm tin và hy vọng, dù trong hoàn cảnh gian khổ. Người lính trong bài thơ không chỉ là những người bảo vệ biên cương của đất nước mà còn là biểu tượng cho sức mạnh tinh thần, lòng yêu nước và sự kiên cường.

Liên hệ với hình ảnh người lính trong thời bình hiện nay, ta thấy rằng họ vẫn tiếp tục mang trong mình những phẩm chất cao đẹp đó. Ngày nay, người lính không chỉ phải hoàn thành nghĩa vụ quốc phòng mà còn tham gia vào các hoạt động cứu trợ thiên tai, bảo vệ môi trường và xây dựng xã hội. Họ là những người có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách để gìn giữ bình yên cho đất nước. Hình ảnh người lính thời bình, vì thế, là sự tiếp nối của những gì đẹp đẽ và cao quý từ quá khứ, đồng thời thể hiện quyết tâm xây dựng một xã hội hòa bình và thịnh vượng cho tương lai.
1
0
Quang Cường
2 giờ trước
+5đ tặng

Sau khi đọc xong bài thơ “Đồng dao mùa xuân” của tác giả Nguyễn Khoa Điềm, em đã có ấn tượng và cảm nhận sâu sắc về hình ảnh người lính. Người lính hiện lên với hình ảnh của ngọn lửa rực cháy, với những chiến công, hi sinh vì độc lập tự do cho đất nước. Em thực sự rất ngưỡng mộ ý chí, sự kiên trì của họ trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Họ vẫn giữ niềm tin, cái nhìn lạc quan về cuộc đời, luôn nở nụ cười hiền lành cùng trách nhiệm đất nước gánh vác trên vai khiến em rất cảm phục. Những người lính ấy thỉnh thoảng cũng cảm thấy tiếc nuối vì quãng thời gian còn trẻ chưa được trải nghiệm nhiều thứ mà đã phải tham gia đánh giặc. Cho tới cuối, khi đất nước hòa bình thì họ lại phải hi sinh mà chưa được hưởng thụ thành quả xứng đáng đó. Chính những điều này đã khiến cho em cảm thấy xúc động, xót thương cho những người lính và quyết tâm sẽ nối bước họ bảo vệ quê hương, đất nước sau này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo