Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Câu 1. Chỉ ra yếu tố nhận diện thể thơ qua hình thức của bài thơ “Bài học đầu cho con”.
Câu 2. Trong các khổ thơ 2, 3, 4 tác giả đã dùng những hình ảnh nào để viết về quê hương?
Câu 3. Phân tích tác dụng của câu hỏi tu từ được sử dụng trong khổ thơ đầu của bài thơ.
Câu hỏi tu từ "Quê hương là gì hả mẹ?" được đặt ra ngay từ đầu bài thơ có tác dụng:
Câu 4. Anh (chị) có đồng ý với quan điểm của tác giả nêu ở hai câu thơ “Quê hương nếu ai không nhớ /Sẽ không lớn nổi thành người” không? Vì sao?
Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của tác giả. Quê hương là cội nguồn, là nơi nuôi dưỡng tâm hồn con người. Quên quê hương cũng đồng nghĩa với việc quên đi một phần bản thân mình. Khi không còn nhớ về quê hương, con người sẽ cảm thấy lạc lõng, cô đơn và khó có thể trưởng thành một cách toàn diện. Quê hương là nơi sinh ra và lớn lên, là nơi chứa đựng những kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ. Quê hương nuôi dưỡng tâm hồn con người bằng những tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm, những giá trị văn hóa truyền thống.Nhớ về quê hương là một nguồn động lực lớn để mỗi người cố gắng, phấn đấu. Hình ảnh quê hương luôn là điểm tựa tinh thần, giúp con người vượt qua khó khăn, thử thách.Quê hương tạo nên bản sắc riêng cho mỗi người. Khi quên đi quê hương, con người sẽ đánh mất đi một phần bản sắc của mình.Tóm lại Quê hương là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Việc nhớ về quê hương không chỉ là tình cảm mà còn là trách nhiệm của mỗi người đối với đất nước, dân tộc.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |