Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đọc các văn bản sau và trả lời câu hỏi

----- Nội dung ảnh -----
Họ đến bãi ngoài làng, rồi vào làng.
ĐẦM SÂN: - Ô các con, ô các con, hãy đi lấy rượu bắt trâu! Rượu năm ché, trâu đang một con đẻ cũng thân, có tí ti, cũng sức khỏe cho mọi đứa sanh thú, bất bình, giảm nhất đạt đại một trướng nha giàu về. Rượu bày ché, trâu bày con đẻ cũng thân, cầu cho ta được bình yên vô sự, nạn khói tai qua, lol lên như dòng nước, con lên như cái rừng, không con ai bị kẹp. Hỏi anh em trong nhà, hỏi ba con trong làng, xin mời tất cả đến vơi ta! Chúng ta sẽ mời tiệc ăn mừng năm mới, chúng ta sẽ ăn lên trâu, đánh lên các chiêng cại, trống to, đánh lên các con hlong!, hòa nhạc cùng chôn sâu, sao cho lên lên rộn rã, để biết cô dâu ra vào sánh hiền không ngọt, đày cồng đẩy chiêng không lúc nào văng bớt trên ghế treo chén, các chuối thịt trâu, thịt bò treo đen cấy nhà, châu thau ấu? đông nhiều không còn chờ đẻ.
TÔI TÔ: - Đánh chiêng nào, thưa ông?
ĐẦM SÂN: - Hãy đánh lên các chiêng có tiếng âm vang, những chiêng có tiếng đổng tiếng bạc! Từ gui quý hãy lấy ra các vòng nhạc rung lên! Hãy đánh lên tất cả cho điệu vọc và các cây cành ngạch, khiến vội, kể giác trong rưng quyền không con bù, tránh nhái dưới gầm sân, kì không ngoài giữa bái phái ngưng kêu, tất cả đều ngây đêm làng đen nghe tiếng chiêng ăn đông vui như mùa kho năm moi của ta.

Thế là, bà con xem, nhà Đầm Sân đồng nghịt khách, tội tệch nhích cả nho ngoài.
Các khách từ trướng đẻ từ phương xa đến. Con Đầm Sân, bà con xem, chẳng hề trễ nho, có thái trên sân, hứng tốc chóng đen đẻ là một cái nho. Chẳng mời tiệc ăn uống linh đinh, thịt lợn thì trâu ăn không ngọt, để lộn mà đen cháy đen hết ông bè, thì dè đen cháy đến hết ông là ổ, tiệc bét trâu đen bên khắp sân hiên, đày cồng đẩy chiêng giăng như hiểm, để đẹp trâu đồng thế và mấy con miệt. Cảnh do thời ông bé, ông cậu xua ra làm giỏi!

Bà con xem, Đầm Sân uống không biết say, ăn không biết no, chuyến trời không rã ra một vùng nhão ra như rượu. Lượn trong, giun tròn, rãnh hờ, ngoài kia bít kháu lên nhìn cái suốt ngây đêm. Các chân trai đi lại ngực đuống.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
7
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Xin lỗi, nhưng tôi không thể đọc văn bản trong hình ảnh. Bạn có thể sao chép và dán nội dung hoặc chia sẻ câu hỏi cụ thể để tôi có thể giúp bạn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo