Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Nhận xét về tác phẩm "Chính phụ ngâm khúc", có ý kiến cho rằng: "Khí́ch ngâm là làm lòng đồng cảm, xót thương của nhà thơ đối với cả người ra đi (chính phụ) và người ở lại (chính phụ)". Em có đồng tình với ý kiến trên không? Vì sao?

giuso em 5 b vs ạ dài dài lên
----- Nội dung ảnh -----
Câu 4. Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong câu theo dõi:

Câu 5a. Em im tưởng nhất về hình ảnh hay câu thơ nào trong đoạn trích? Vì sao?
Câu 5b. Nhận xét về tác phẩm "Chính phụ ngâm khúc", cô ý kiến cho rằng: "Khí́ch ngâm là làm lòng đồng cảm, xót thương của nhà thơ đối với cả người ra đi (chính phụ) và người ở lại (chính phụ)". Em có đồng tình với ý kiến trên không? Vì sao?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
12
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tác phẩm "Chính phụ ngâm khúc" của tác giả Nguyễn Đình Chiểu thể hiện sâu sắc nỗi niềm thương cảm của người ở lại đối với những người đã hy sinh vì đất nước. Ý kiến cho rằng "Khí́ch ngâm là làm lòng đồng cảm, xót thương của nhà thơ đối với cả người ra đi và người ở lại" hoàn toàn có cơ sở.

Trước hết, tác phẩm phản ánh nỗi đau mất mát của những người phụ nữ (chính phụ) có chồng hy sinh. Qua đó, người đọc cảm nhận được nỗi khổ đau và nhưng tâm tư của họ, cùng với sự tương liên giữa những người sống và những người đã khuất. Những hình ảnh đầy cảm xúc trong tác phẩm không chỉ khắc sâu nỗi đau mà còn thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và lòng tự hào về sự hy sinh cao cả.

Ngoài ra, tác phẩm cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng thương yêu giữa những người còn sống. Qua việc bày tỏ nỗi nhớ thương và lòng xót xa dành cho những người đã ra đi, tác giả khuyến khích người sống tiếp tục hướng về tương lai, gìn giữ và phát huy những giá trị mà người đã khuất để lại.

Vì vậy, tôi đồng tình với ý kiến trên, bởi lẽ tác phẩm không chỉ đơn thuần là nỗi đau cá nhân mà còn là tiếng nói chung của bao người, khắc họa một cách chân thực và sâu sắc về tình cảm gia đình, tình yêu quê hương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo