Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Cơ sở khoa học của các biện pháp bảo vệ nông sản là? Vì sao chúng ta không nên để nhiều hoa hoặc cây xanh trong phòng đóng kín cửa?

lm full giúp mik mik cảm ơnn
0 trả lời
Hỏi chi tiết
15
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Cơ sở khoa học của các biện pháp bảo vệ nông sản

1. **Khoa học về sinh học và sinh thái**: Các biện pháp bảo vệ nông sản dựa vào kiến thức về sinh học, sinh thái học để phát hiện và quản lý dịch hại, sâu bệnh, cũng như các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến cây trồng.

2. **Nguyên lý phòng ngừa**: Thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước khi dịch bệnh xảy ra, chẳng hạn như chọn giống cây trồng kháng bệnh, đồng thời cải thiện đất đai và môi trường sống cho cây trồng.

3. **Sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật**: Khi cần thiết, việc áp dụng thuốc bảo vệ thực vật với danh mục được kiểm soát giúp ngăn chặn các loại sâu bệnh hiệu quả mà không gây hại cho môi trường.

### Tại sao không nên để nhiều hoa hoặc cây xanh trong phòng đóng kín cửa?

1. **Thiếu oxy**: Khi để trong không gian kín, cây xanh quang hợp tạo ra oxy, nhưng vào ban đêm hay trong điều kiện không đủ ánh sáng, cây còn hô hấp, tiêu tốn oxy, gây ra tình trạng thiếu oxy trong môi trường.

2. **Nồng độ khí độc**: Có thể xảy ra tích lũy các khí độc như carbon dioxide nếu không có không khí thông thoáng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

3. **Sự phát triển của nấm và vi khuẩn**: Môi trường ẩm thấp và kín như vậy dễ làm gia tăng sự phát triển của nấm, mốc, có thể gây hại cho cả cây và sức khỏe con người.

### Gợi ý thực hành:

- Nên đặt cây xanh ở nơi có đủ ánh sáng và thông thoáng để đảm bảo sự phát triển tốt cho cây cũng như an toàn cho sức khỏe con người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo