Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Những nhận định sau đây là đúng hay sai? Giải thích. a. Trong nông nghiệp, để tăng hiệu quả sử dụng nguồn sống thì nên kết hợp nuôi trồng các loài sinh vật có ổ sinh thái khác nhau.” đúng hay sai? Giải thích. b. Trồng và bảo vệ rừng sẽ làm tăng sự đa dạng, phong phú của các loài động vật. c. Năng lượng được bảo tồn không đổi qua các bậc dinh dưỡng trong chuỗi thức ăn. d. Dân số già hóa là một chỉ số chứng minh xã hội đang phát triển bền vững. e. Thực vật là mắt xích đầu tiên của tất cả các chuỗi ...

Những nhận định sau đây là đúng hay sai? Giải thích.

a. Trong nông nghiệp, để tăng hiệu quả sử dụng nguồn sống thì nên kết hợp nuôi trồng các loài sinh vật có ổ sinh thái khác nhau.” đúng hay sai? Giải thích.

b. Trồng và bảo vệ rừng sẽ làm tăng sự đa dạng, phong phú của các loài động vật.

c. Năng lượng được bảo tồn không đổi qua các bậc dinh dưỡng trong chuỗi thức ăn.

d. Dân số già hóa là một chỉ số chứng minh xã hội đang phát triển bền vững.

e. Thực vật là mắt xích đầu tiên của tất cả các chuỗi thức ăn.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
15
0
0

a. Đúng. Giải thích: Do có ổ sinh thái khác nhau nên mỗi loài khai thác một phần khác nhau của nguồn sống. Chính vì vậy, kết hợp nuôi trồng các loài sinh vật có ổ sinh thái khác nhau sẽ tận dụng được tối đa nguồn sống của môi trường mà vẫn tránh được sự cạnh tranh giữa các loài, nhờ đó, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

b. Đúng. Giải thích: Rừng là nơi cung cấp  thức ăn, nơi ở, nơi sinh sản của nhiều động vật. Đồng thời, rừng cũng giúp điều hòa các nhân tố vô sinh (nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,…) phù hợp với nhiều loài động vật. Do đó, độ phong phú và bao phủ của thực vật ảnh hưởng trực tiếp đến độ phong phú của động vật.

c. Sai. Giải thích: Trong quá trình truyền năng lượng, 80 – 90 % năng lượng bị thất thoát dưới dạng nhiệt, do các hoạt động sống của sinh vật như hô hấp, vận động,... Hiệu suất chuyển đổi năng lượng từ bậc dinh dưỡng thấp lên bậc dinh dưỡng cao chỉ khoảng 10%.

d. Sai. Giải thích: Già hóa dân số là hiện tượng tăng tỉ lệ người cao tuổi (người già) trong dân số tổng thể của một quốc gia hoặc khu vực cụ thể. Già hóa dân số có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với xã hội và kinh tế, bao gồm thách thức về chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ cho người cao tuổi, thay đổi trong hệ thống hưu trí và bảo hiểm xã hội, cũng như tác động đến lực lượng lao động và sự phát triển kinh tế tổng thể của một quốc gia. Do đó, già hóa dân số sẽ đe dọa đến sự phát triển bền vững.

e. Sai. Giải thích: Thực vật không phải là mắt xích đầu tiên của tất cả các chuỗi thức ăn. Chuỗi thức ăn có thể bắt đầu từ thực vật hoặc sinh vật ăn mùn bã hữu cơ (giun đất, bọ đất, trai, sò,..).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo