Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một bài văn tả sông Hồng ( 30 câu)

em hãy viết một bài văn tả sông hồng(30 câu)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
13
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sông Hồng, dòng sông lịch sử, oai hùng chảy qua vùng đất Bắc Bộ, là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ nghệ sĩ và thi sĩ. Con sông này không chỉ mang trong mình dòng nước trong xanh, mà còn chở nặng những kỷ niệm văn hóa dân tộc. Khởi nguồn từ vùng núi cao Trung Hoa, Sông Hồng đổ về phía nam, qua các tỉnh thành Việt Bắc, rồi len lỏi vào lòng Thủ đô Hà Nội.

Dòng sông mang một vẻ đẹp hoang sơ, nhưng cũng đầy quyến rũ. Mỗi buổi sáng, khi ánh nắng vàng nhạt lướt qua mặt nước, Sông Hồng trở nên lung linh như vàng ròng. Những con thuyền đánh cá nho nhỏ lướt đi trên mặt nước, tạo nên những gợn sóng lăn tăn. Không khí trong lành và yên bình, cùng với tiếng gọi nhau í ới của người dân đánh cá, tạo nên một bức tranh sống động.

Vào mùa lũ, dòng sông trở nên hùng vĩ hơn bao giờ hết. Nước dâng cao cuồn cuộn, chảy xiết, mang theo nhiều phù sa màu mỡ. Những cánh đồng ven sông được tưới tắm bởi dòng nước, mang lại mùa màng bội thu cho người nông dân. Nhưng cũng chính dòng sông này, khi phát điên, đã từng gây bao nỗi lo âu cho người dân với những trận lũ lớn.

Chạy dọc theo sông là những con đường ven sông xanh mướt, nơi người dân thường tụ tập vào mỗi buổi chiều để thư giãn và ngắm cảnh. Những hàng cây xanh rợp bóng, tiếng chim hót líu lo, tất cả tạo nên một không gian thanh bình, gần gũi với thiên nhiên. Rất nhiều đôi uyên ương chọn nơi đây làm điểm hẹn hò, nơi tình yêu thăng hoa.

Sông Hồng không chỉ là một con sông đơn thuần, mà còn là một phần của cuộc sống, văn hóa và lịch sử dân tộc. Những lễ hội, những cuộc thi bơi thuyền, đều gắn liền với dòng sông này. Trong tâm trí của người dân, Sông Hồng là biểu tượng của sức sống và sự kiên cường.

Đặc biệt, về đêm, Sông Hồng lại khoác lên mình một vẻ đẹp huyền bí. Ánh đèn lấp lánh từ những cây cầu, cùng với ánh trăng chiếu rọi trên mặt nước, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Những con thuyền du lịch đưa du khách tham quan, dạo chơi trong không khí êm đềm, như tách biệt với cuộc sống bộn bề bên ngoài.

Sông Hồng cũng có ý nghĩa sâu sắc trong lòng người dân. Nó là nhân chứng cho những thăng trầm, trở thành nguồn sống vô tận cho hàng triệu con người, là chứng nhân cho những câu chuyện tình yêu, sự hy sinh và những giấc mơ. Vào những ngày lễ Tết, người dân thường tổ chức những buổi lễ hội bên dòng sông, cầu mong mùa màng bội thu, cầu cho quốc thái dân an.

Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội, du khách nhất định không thể bỏ qua cơ hội ngắm nhìn Sông Hồng. Những sắc thái khác nhau theo mùa, sự chuyển mình của thiên nhiên, tất cả đều khiến Sông Hồng trở thành một biểu tượng không thể quên trong lòng người dân Việt Nam. Sông Hồng, với tất cả vẻ đẹp và ý nghĩa của nó, sẽ luôn trường tồn trong tâm trí mọi người, như một phần không thể thiếu trong bản hòa ca của cuộc sống.
1
0
Little Wolf
3 giờ trước
+5đ tặng

Người dân Hà Nội có lẽ không ai không biết đến sông Hồng. Dòng sông ấy rất dài, đi qua nhiều vùng đất. Trong đó có một khúc sông đi qua Hà Nội, tạo nên bãi đá sông Hồng nổi tiếng nhiều người yêu thích.

Sông Hồng là một con sông lớn, chảy từ Trung Quốc về nước ta, rồi chảy ra Vịnh Bắc Bộ. Khúc sông ở gần nhà em, là phần hạ nguồn của sông Hồng, nên nước sông chảy nhẹ nhàng. Mặt nước chỉ gợn từng vùng sóng, nếu không chăm chú quan sát thì khó mà nhận ra. Khúc sông ở đoạn này không chỉ rộng, mà còn rất sâu. Bởi vậy, để di chuyển ở khúc sông này, mọi người chủ yếu sử dụng tàu thuyền. Hình ảnh những người thợ đánh cá đứng trên chiếc thuyền nhỏ vung lưới, hay chiếc tàu chở đầy hàng hóa chạy vụt qua mặt sông là hình ảnh vô cùng quen thuộc với em mỗi ngày. Ở hai bên khúc sông, là bãi đất rất rộng. Nhờ có phù sa của con sông bồi đắp, phần đất ấy rất màu mỡ. Vì vậy, người ta trồng rất nhiều loại cây, hoa ở khu vực này. Vườn đào Nhật Tân nổi tiếng của Hà Nội cũng nằm trong khu vực đó. Để đảm bảo an toàn cho vườn cây cũng như con người, địa phương đã xây dựng bờ kè bằng đá cho khúc sông này. Đó cũng là lý do mà người ta gọi tên đoạn sông ấy là bãi đá sông Hồng. Vào mùa mưa, nước sông chảy từ trên cao về dồn dập nên mực nước tăng lên rất nhanh. Tuy nhiên, do đã gần đến cửa biển rồi, nên hai bên khúc sông rất hiếm khi bị ngập. Nhờ vậy mà rau màu, hoa cỏ được bảo đảm an toàn cho mùa Tết.

Hình ảnh dòng sông Hồng trong tâm trí em, là con sông đỏ nặng phù sa hiền hòa. Dòng sông trầm mặc cống hiến cho đôi bờ xanh tốt, cống hiến cho những người thuyền chài các bữa cơm no. Em yêu và tự hào lắm con sông của quê hương mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
ĐSB
3 giờ trước
+4đ tặng

"Quê hương ai cũng có một dòng sông bên nhà. Con sông quê gắn bó với tuổi thơ đời tôi… ”. Đó là lời một bài hát rất hay. đúng vậy quê hương em cũng có một dòng sông hiền hoà và thơ mộng. Mỗi khi nhắc đến con sông quê hương, lòng em lại xốn xang một tình yêu quê hương tha thiết.

Con sông Hồng chảy qua quê hương em, giữa các bãi mía, bờ dâu xanh ngắt. Mặt sông thường đỏ như màu gạch non nên mới mang tên là sông Hồng. Dòng sông đẹp như một dải lụa đào vắt ngang lên tấm áo màu xanh của đồng bằng Bắc Bộ. Con sông này đã gắn liền với thời thơ ấu của chúng em. Em và con sông đã trở nên thân thiết.

Những buổi sáng đẹp trời, con sông Hồng mới nhộn nhịp làm sao. Từng đoàn thuyền đánh cá giong buồm thả lưới trắng xóa cả mặt sông. Tiếng hò, tiếng hát vạng lên. Trên sông tấp nập những đoàn thuyền đi lại như mắc cửi. Hai bên bờ, trên lá cỏ non còn đọng lại những hạt sương đêm như những hạt ngọc bé xíu long lanh, cỏ còn đẫm ướt sương mai mà các bà, các chị xã viên đã ra tỉa bắp, hái dâu. Bình minh chan hòa trên mặt sông.

Buổi trưa, trẻ em rủ nhau ra vùng vẫy, tắm rửa. Gác em té nước vào nhau cười như nắc nẻ. Chúng lặn hụp khéo léo như những con cá heo. Sông ôm chúng vào lòng, ôm lấy những đứa trẻ hồn nhiên, vui tươi và nghịch ngợm ấy. Sông dịu dàng với chúng như một bà mẹ đối với đàn con. Những cụ già râu tóc bạc phơ dắt đàn cháu ra sông tắm rửa. Những bà mẹ tất bật mang quần áo, chiếu màn ra giặt giũ. Những chiều hè hay những buổi tối sáng trăng, em và các bạn bơi thuyền lênh đênh trên mặt sông câu cá, cất vó hoặc nằm trên sạp thuyền ca hát, ngâm thơ cho nhau nghe. Buổi tối dưới trăng, em và chúng bạn bơi thuyền ra giữa sông, buông chèo rồi mặc cho nó trôi lênh đênh. Sóng vỗ ì oạp vào mạn thuyền như hát cho chúng em nghe, ru cho chúng em ngủ.

Gió mát, trăng sáng, trời nước mênh mông, chúng em thiếp đi lúc nào không biết. Thuyền lênh đênh trên sông nước, trôi dạt vào bờ dâu, bãi cỏ. Sáng dậy, mọi người đều ngơ ngác, không hiểu mình lạc vào đâu và bắt đầu chèo thuyền ngược lại về nhà. Dòng sông Hồng êm ả chảy xuôi. Mọi người đều say sưa ngắm nhìn mặt sông một cách thích thú. Hai bên sông là những thảm cỏ xanh rờn. Chỗ kia là một chiếc tàu địch bị bắn cháy hồi Pháp thuộc, dấu tích còn để lại đến ngày nay. Mọi người vừa chèo vừa ngắm cảnh, chẳng mấy chốc thuyền đã về đến bến.

Dòng sông Hồng này đã để lại trong em những kỉ niệm êm đềm. Nhớ ngày nào em mới lên ba, mẹ dắt ra sông tắm. Em sợ và hét lên, mếu máo khóc. Hồi em học lớp Một, em đã để lại ở con sông này một kỉ niệm khó quên. Hồi đó, em chưa biết bơi, các bạn rủ ra sông tắm, Chúng em đùa nghịch ở ngay cạnh bờ chứ không dám ra xa. Chiếc nón “tốt đỏ” mà mẹ mua cho sáng nay chưa có quai, em đội lủng liểng trên đầu bị gió thổi trôi ra giữa sông. Em hốt hoảng vội nhào ra nắm lấy nhưng không kịp nữa rồi. Nón trôi ra xa lắm không thế nào lấy lại được. Tiếc quá, em nhào ra, hẫng chân, chới với giữa sông. Lũ bạn em đều không ai biết bơi kêu cứu toáng lên.

Vừa lúc ấy, thầy giáo em đi qua, thấy chỏm tóc em bập bềnh trên mặt nước, bèn nhảy xuống vớt em lên. Thầy nắm chỏm tóc kéo vào đến chỗ cạn rồi bế thốc em chạy lên bờ. Thầy dốc người em lên rồi làm hô hấp nhân tạo. Mãi một lúc sau, em mới tỉnh (nghe các bạn kể lại). Thầy bế em về nhà. Về đến nhà, bố mẹ em đưa em đến trạm xá. Hái ngay sau em về và lại cùng các bạn ra sông tắm như ngày nào. Dòng sông mát lạnh vỗ về em như là xin lỗi em thì phải. Dòng sông ơi! Sông không có lỗi gì đâu. Chính ta mới là người có lỗi đấy, sông ạ!

Ôi dòng sông! Dòng sông của quê hương, của đất nước, dòng sông đẹp dịu dàng khi những ngày nắng dịu, sông trắng xóa những đợt mưa rào mùa hạ, sông đỏ ngầu, ầm ầm chảy xiết khi nước lũ tràn về. Con sông Hồng quê hương tôi là thế đấy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo