Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Trong bài thơ Tuổi 25, nhà thơ Tố Hữu có viết. Để khám phá, bay cao, tự tay mình bẻ lái, ta có nên tự chủ trong suy nghĩ và hành động. Em hãy viết một bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) trả lời cho câu hỏi trên

Câu 2 (4.0 điểm). Trong bài thơ Tuổi 25, nhà thơ Tố Hữu có viết:
"Ta tin ở sức mình, vô hạn
Như ta tin ở tuổi 25
Của chúng ta, là tuổi trăng rằm
Dám khám phá, bay cao, tự tay mình bẻ lái."
Để khám phá, bay cao, tự tay mình bẻ lái, ta có nên tự chủ trong suy nghĩ và hành động
Em hãy viết một bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) trả lời cho câu hỏi trên.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
10
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, việc tự chủ trong suy nghĩ và hành động là một yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với tuổi trẻ. Nhà thơ Tố Hữu đã truyền tải thông điệp ý nghĩa qua bài thơ "Tuổi 25" khi nhấn mạnh rằng ở độ tuổi này, con người nên mạnh dạn khám phá, dám bay cao và tự tay bẻ lái cuộc đời mình. Vậy, để thực hiện những điều đó, việc tự chủ có vai trò như thế nào?

Trước tiên, tự chủ trong suy nghĩ giúp cá nhân có thể nhận thức rõ bản thân và khả năng của mình. Điều này là rất cần thiết trong quá trình khám phá bản thân, nhất là trong giai đoạn chập chững vào đời. Khi tự chủ suy nghĩ, chúng ta không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh hay áp lực từ người khác. Một người có khả năng tự chủ sẽ biết mình muốn gì, cần gì và có kế hoạch rõ ràng để đạt được những điều đó.

Thứ hai, tự chủ trong hành động là yếu tố quyết định đến sự thành công trong việc "tự tay bẻ lái". Một khi đã xác định rõ mục tiêu và con đường đi, việc hành động một cách tự chủ và quyết đoán giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách. Những cơ hội mới sẽ chỉ đến khi chúng ta dám đứng lên, nắm bắt và biến chúng thành hành động cụ thể, thay vì chờ đợi hay ngần ngại.

Ngoài ra, tự chủ còn giúp ta xây dựng tính kỷ luật. Trong hành trình khẳng định bản thân, việc tạo ra thói quen tốt, phát triển kỹ năng và nỗ lực không ngừng là rất cần thiết. Những ai có khả năng tự chủ sẽ kiên định và bền bỉ, không dễ dàng bỏ cuộc hay từ bỏ khi đối mặt với khó khăn.

Tóm lại, để có thể khám phá, bay cao và tự tay bẻ lái cuộc đời, việc tự chủ trong suy nghĩ và hành động là điều kiện tiên quyết. Chúng ta cần tin vào bản thân, khẳng định vị trí và khả năng của mình, từ đó dũng cảm đối diện với thử thách, nắm bắt cơ hội để vươn tới những thành công mới. Tuổi trẻ là khoảng thời gian lý tưởng để chúng ta thực hiện điều đó, vì vậy hãy tận dụng tối đa sức mạnh của sự tự chủ để cháy hết mình với tuổi 25 đầy khát vọng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo