Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lần lượt bỏ hai vật không thấm nước có cùng khói lượng vào 1 bình chia độ có chứa nước, mực nước dâng lên trong bình chia độ trong 2 trường hợp có bằng nhau không

lần lượt bỏ hai vật không thấm nước có cùng khói lượng vào 1 bình chia độ có chứa nước, mực nước dâng lên trong bình chia độ trong 2 trường hợp có bằng nhau không? Tại sao?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
18
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi bạn bỏ hai vật không thấm nước có cùng khối lượng vào một bình chia độ chứa nước, mực nước dâng lên sẽ phụ thuộc vào thể tích của từng vật chứ không chỉ khối lượng.

Nếu cả hai vật có cùng khối lượng nhưng có hình dạng và kích thước khác nhau thì thể tích của chúng sẽ khác nhau. Điều này dẫn đến sự dâng cao khác nhau của mực nước trong bình chia độ. Mực nước sẽ dâng lên nhiều hơn với vật có thể tích lớn hơn. Do đó, nếu hai vật có hình dạng khác nhau (nhưng cùng khối lượng), mực nước dâng lên trong hai trường hợp sẽ không bằng nhau.

Ngược lại, nếu hai vật có cùng hình dạng và kích thước, thì mực nước dâng lên sẽ bằng nhau, bởi vì chúng có cùng thể tích.

Tóm lại, nếu hai vật có cùng khối lượng nhưng khác thể tích, mực nước dâng lên sẽ không bằng nhau.
1
0
Hatred Energy
10/10 22:21:14
+5đ tặng
Nếu hai vật có cùng khối lượng nhưng thể tích khác nhau thì khi thả vào bình chia độ, vật có thể tích lớn hơn sẽ làm mực nước dâng lên cao hơn.
Nếu hai vật có cùng khối lượng và cùng thể tích thì mực nước dâng lên trong cả hai trường hợp sẽ bằng nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
___Cườn___
10/10 22:21:25
+4đ tặng

Khi thả hai vật không thấm nước có cùng khối lượng vào một bình chia độ chứa nước, mực nước dâng lên trong hai trường hợp có thể không bằng nhau. Điều này phụ thuộc vào thể tích của từng vật.

Cụ thể:

  • Mực nước dâng lên trong bình chia độ phụ thuộc vào thể tích của vật chiếm chỗ trong nước, chứ không phải khối lượng của vật.
  • Hai vật có thể có cùng khối lượng, nhưng nếu chúng có hình dạng và kích thước khác nhau, thể tích của chúng cũng sẽ khác nhau. Vật có thể tích lớn hơn sẽ làm mực nước dâng lên nhiều hơn so với vật có thể tích nhỏ hơn.

Tóm lại, dù khối lượng của hai vật bằng nhau, nhưng nếu thể tích của chúng khác nhau thì mực nước dâng lên trong bình chia độ cũng sẽ khác nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo