Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thách thức mà chủ nghĩa tư bản hiện đại phải đối mặt và khó có thể giải quyết hiện nay

Thách thức mà chủ nghĩa tư bản hiện đại phải đối mặt và khó có thể giải quyết hiện nay:
A. sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ
B. sự sáp nhập của các công ty độc quyền lũng đoạn
C. sự vươn lên mạnh mẽ của các nước đang phát triển
D. khủng hoảng kinh tế, tài chính mang tính toàn cầu
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chủ nghĩa tư bản hiện đại đang phải đối mặt với nhiều thách thức phức tạp, và mỗi lựa chọn mà bạn đưa ra đều có những vấn đề riêng mà nó mang lại. Dưới đây là phân tích về một số thách thức quan trọng:

A. **Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ**: Mặc dù công nghệ có thể thúc đẩy năng suất và cải thiện chất lượng cuộc sống, nhưng nó cũng dẫn đến sự thay đổi trong cấu trúc việc làm, với nhiều ngành nghề bị lạc hậu và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng trong những lĩnh vực truyền thống. Điều này tạo ra một khoảng cách ngày càng lớn giữa những người có kỹ năng và những người không.

B. **Sự sáp nhập của các công ty độc quyền lũng đoạn**: Sự gia tăng của các công ty lớn và độc quyền có thể dẫn đến việc bóp méo thị trường, giảm tính cạnh tranh, và làm tổn hại tới quyền lợi của người tiêu dùng. Điều này tạo ra một hệ thống mà trong đó một số công ty có thể kiểm soát thị trường một cách quá mức, dẫn đến bất bình đẳng trong kinh tế và xã hội.

C. **Sự vươn lên mạnh mẽ của các nước đang phát triển**: Các nước đang phát triển đang gia tăng sức mạnh kinh tế và chính trị, điều này có thể dẫn đến sự thay đổi trong cân bằng quyền lực toàn cầu. Tuy nhiên, điều này cũng có thể tạo ra thách thức mới cho các nước phát triển khi phải đối mặt với cạnh tranh ngày càng tăng.

D. **Khủng hoảng kinh tế, tài chính mang tính toàn cầu**: Khủng hoảng tài chính thường gây ra sự bất ổn lớn trong nền kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia. Khủng hoảng này thường dẫn đến phản ứng chính sách không nhất quán và tạo ra sự lo ngại về tính bền vững của hệ thống kinh tế toàn cầu.

Từ góc độ này, lựa chọn có thể khó khăn để chỉ ra một thách thức cụ thể nhất, nhưng nếu xét đến tác động rộng lớn và khó giải quyết, **khủng hoảng kinh tế, tài chính mang tính toàn cầu (D)** thường được coi là một trong những thách thức lớn nhất mà chủ nghĩa tư bản hiện đại phải đối mặt, vì nó ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia và không dễ dàng để tìm ra giải pháp bền vững.
3
0
_ღĐức Phátღ_
12/10 09:35:20
+5đ tặng

D. khủng hoảng kinh tế, tài chính mang tính toàn cầu.

GIẢI THÍCH :
=> Khủng hoảng kinh tế và tài chính toàn cầu gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống kinh tế, tạo ra sự bất ổn và khó khăn cho các quốc gia và doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi các quốc gia phải có những giải pháp hợp tác và điều chỉnh chính sách để vượt qua thách thức này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo