Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt lại hiện tượng Cực quang

Tóm tắt lại hiện tượng Cực quang 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
15
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cực quang, hay còn gọi là Aurora, là hiện tượng ánh sáng rực rỡ xuất hiện ở những vùng gần cực Bắc và cực Nam của Trái Đất. Hiện tượng này xảy ra khi các hạt mang điện từ gió mặt trời tương tác với từ trường và khí quyển của Trái Đất.

Khi gió mặt trời thổi vào Trái Đất, các hạt này bị cuốn vào từ trường, và khi chúng va chạm với các phân tử khí trong khí quyển (chủ yếu là oxy và nitơ), chúng sẽ tạo ra ánh sáng có màu sắc khác nhau, từ xanh lá cây đến đỏ, tím và vàng. Cực quang thường xuất hiện dưới dạng các dải ánh sáng lấp lánh hoặc hình dạng giống như rèm.

Hiện tượng này không chỉ mang lại vẻ đẹp kỳ diệu mà còn cung cấp thông tin quan trọng về hoạt động của gió mặt trời và từ trường Trái Đất. Cực quang thường được quan sát nhất ở các khu vực như Alaska, Canada, Na Uy và Iceland.
0
0
Ngô Xuân Đạt
13/10 20:17:01
+5đ tặng

cchào các bạn, như chúng ta đã biết, thế giới tự nhiên có rất nhiều điều kì diệu. Vừa rồi chúng ta đã được nghe một vài bạn thuyết trình về những hiện tượng tự nhiên rất thú vị, tớ cũng muốn được kể cho các bạn nghe về hiện tượng cực quang.

Cực quang là những dải ánh sáng màu sắc (hồng, tím, xanh, vàng) xuất hiện trên bầu trời đêm vào những khi trời quang mây tạnh. Cực quang làm cho ta cảm giác như đang ở trong một chiều không gian khác. Nó rực rỡ vô cùng, thay đổi màu sắc nhanh chóng, tia này chưa tắt thì tia khác đã xuất hiện phủ kín bầu trời.

Vậy các bạn có thắc mắc vì sao hiện tượng cực quang lại xuất hiện không? Đây là một hiện tượng vật lí cực kì hay ho: là do các các hạt electron và proton va chạm với bầu khí quyển, tạo ra các chất và ánh sáng khác nhau. Sự va chạm này xuất hiện liên tục, tạo ra những tia sáng màu sắc nổi bật trên nền trời đen thẫm.

Cực quang tuy đẹp nhưng cực kì hiếm thấy ở các đất nước như chúng ta. Chỉ có đất nước nào nằm ở vĩ độ 60 trở lên, gần băng tuyết mới có thể nhìn thấy cực quang. Những nơi ngắm cực quang nổi tiếng trên thế giới như Alaska, Greenland, Na Uy, Iceland đều thu hút rất đông khách du lịch đến chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kì thú này.

Vừa rồi mình đã trình bày cho các bạn nghe bài nói về hiện tượng cực quang - điều kì diệu của thế giới tự nhiên. Nếu các bạn còn thắc mắc gì hãy đặt câu hỏi cho tớ nhé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo