Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đọc văn bản sau và thực hiện yêu cầu:

1. Tìm 5 từ Hán Việt trong đoạn trích 
2. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ nghệ thuật trong câu văn sau " Nhẹ nhàng, khoan thai, cụ Ấm nhắc đĩa dầm, chén tống, chén quân ra khỏi lòng khay"
----- Nội dung ảnh -----
Đề 4:
Đọc văn bản sau và thực hiện yêu cầu:
Cụ khé nắng vùng vai tay điều phủ trên khay trả gã gở trắc có chấn qui. Nhẹ nhang, khoan thai, cụ Âm nhắc cả đàm, chen tiếng, chen quản ra khổi lòng khay. Đến lúc đối tới cái âm con chuyện trả thì cù kènh cáng hơm. Cụ ngắm nghĩa mãi chiếc âm màu đỏ da chu, bóng không một chút gom. Dàng ám làm theo hình quá sung và khi luyến đất cho vào lộ lửa, người thờ Tàu lây dàng cho âm kít đầu là mới người thích có hoa tay. Cụ Âm thử mãi đà lòng tay mình lấy mình cái âm đặc âm, hình như có tìm tối một chút gom trên đất rung để được sung sưởng hoàn toàn sau khi nhận thấy cái âm đậc cái kia là nhận nhựa quý.

Nước sới già làm rồi. Nhung thoi quen vấn bất cụ Âm rốt mít chút nước xuống đất xem có thực là sôi hay không. Mở đầu cho công việc vượt vào trong mỗi ngày tần cồn, ông già đã nhắc cảm trát tấn pha hong lúc sớm mai. Tít trẻ bé cao góc sắt, đông hồ rồi ngồi tiết mịch mắt trên lớp bốp.

Trên chiếc hồ lồ đê khong, cụ Âm bảo gích niềm một âm đống co bay khác. Những người uống trá dùng cách thức ra tốc đạo như cụ Âm bao gích thường khi ra làm hài cần am đổ adu nước. Âm muốc sỐi nhất ra khổi là bữa ăn hài phiền như vị lê nội hạt áo thục. Bía rồn dầm cho nhiều đắt không hiết hót. Tích ra luôn tác một hình lấy.

Nhưng có máy khi cụ Âm vúng ra nhiều ếch. Riêng với phần của hai người, hai bộ nhất cùng hà sinh của hai thương thanh tâm. Pha cho mình cũng nhước pha trả một khác, cụ Âm đã é vào đã nhiều công phu. Những
0 trả lời
Hỏi chi tiết
14
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đề bài yêu cầu đọc văn bản và thực hiện yêu cầu, nhưng bạn chưa cung cấp yêu cầu cụ thể nào. Bạn có thể cho tôi biết yêu cầu đó là gì để tôi có thể hỗ trợ bạn tốt hơn?

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo