Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong giờ kiểm tra môn Giáo dục công dân, N không thuộc bài, H ngồi cạnh đã đưa bài cho N chép.Theo em, việc làm của H có phải là quan tâm, giúp đỡ bạn không? Vì sao?

: Trong giờ kiểm tra môn Giáo dục công dân, N không thuộc bài, H ngồi cạnh đã đưa bài cho N chép.

Theo em, việc làm của H có phải là quan tâm, giúp đỡ bạn không? Vì sao?

3 trả lời
Hỏi chi tiết
18
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việc làm của H trong trường hợp này không thể được coi là quan tâm, giúp đỡ đúng mực. Dưới đây là một số lý do:

1. **Vi phạm quy định**: H hành động đưa bài cho N chép trong giờ kiểm tra là một hành vi gian lận. Trong giáo dục, việc kiểm tra nhằm đánh giá kiến thức và khả năng của từng học sinh. Hành động này không chỉ vi phạm quy định của trường học mà còn ảnh hưởng đến tính công bằng trong việc đánh giá kết quả học tập của cả lớp.

2. **Tác động tiêu cực tới N**: Mặc dù H có thể nghĩ rằng mình đang giúp đỡ N, nhưng thực tế việc này không khuyến khích N rèn luyện bản thân, học hỏi và cố gắng vượt qua khó khăn. Điều này có thể dẫn đến việc N không thấy cần thiết phải học bài và phụ thuộc vào sự giúp đỡ không công bằng của H trong tương lai.

3. **Giá trị đạo đức**: Giúp đỡ bạn bè là điều tốt, nhưng việc giúp đỡ trong văn cảnh gian lận không phải là cách thể hiện tình bạn đúng đắn. Tương lai, N sẽ không phát triển được kỹ năng tự học và trách nhiệm với bản thân.

Tóm lại, việc H làm không phải là quan tâm, giúp đỡ đúng nghĩa mà là hành động gian lận, gây hại cho cả bản thân N và môi trường học tập. Một cách giúp đỡ đúng đắn hơn sẽ là khuyến khích N ôn tập, học hỏi và tìm cách hiểu bài thay vì chỉ đưa bài cho chép.
2
0
Little Wolf
15/10 20:02:34
+5đ tặng
Việc làm của H không phải là quan tâm giúp đỡ bạn. Bởi vì việc H đưa bài cho N chép vào giờ kiểm tra sẽ khiến cho    N ỷ lại vào H. Do vậy, những giờ kiểm tra sau N sẽ phụ thuộc vào H và tiếp tục không học bài. Lâu dần hình thành cho N thói quen dựa dẫm vào người khác mà không nỗ lực tự học bằng chính khả năng của bản thân, như vậy là H đang gián tiếp tạo thói quen xấu cho N.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Chou
15/10 20:02:50
+4đ tặng
Việc H đưa bài cho N chép trong giờ kiểm tra môn Giáo dục công dân, xét về bề ngoài có vẻ như là hành động quan tâm, giúp đỡ bạn bè. Tuy nhiên, nếu nhìn sâu vào vấn đề, hành động này lại tiềm ẩn nhiều vấn đề và không thực sự là một hành vi tốt.

Tại sao không nên cho bạn chép bài trong giờ kiểm tra:

Gian lận trong học tập: Hành động này vi phạm quy định của nhà trường, là một hình thức gian lận trong học tập.
Không tốt cho việc học tập của cả hai: Thay vì tự mình tìm hiểu và nắm vững kiến thức, N lại dựa dẫm vào bạn bè. Điều này khiến N không có động lực học tập và không thể rèn luyện được khả năng tư duy, giải quyết vấn đề một cách độc lập. Còn H, dù có ý định tốt nhưng lại vô tình tạo điều kiện cho N hình thành thói quen ỷ lại, không chịu khó học tập.
Ảnh hưởng đến kết quả học tập chung của lớp: Nếu nhiều học sinh làm theo hành vi này, chất lượng học tập của cả lớp sẽ bị giảm sút.
Không tôn trọng quy định: Hành động này thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với quy định của nhà trường và giáo viên.
 
2
0
+3đ tặng
không!
bởi vì làm như vậy sẽ khiến cho N ỉ lại, sẽ làm cho N lười biếng vì cứ nghĩ mình không cần học bạn vẫn sẽ cho chép bài.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo