Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sau khi đọc câu chuyện trên em rút ra được bài học gì?

Ở một đất nước nọ có một anh chàng không biết do bất mãn chuyện gì mà đứng giữa quảng trường hô to " Tổng thống là một thằng ngu", thế là anh ta bị cảnh sát tống vào ngục. Ban đầu người ta tưởng tòa án sẽ xử anh ta tội xúc phạm Tổng thống, cùng lắm là bị một hai năm tù; nhưng cuối cùng Tòa tuyên phạt anh ta tử hình vì tội "tiết lộ bí mật quốc gia".
Sau khi đọc câu chuyện trên em rút ra được bài học gì??
1 trả lời
Hỏi chi tiết
12
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau khi đọc câu chuyện trên, em rút ra được bài học rằng tự do ngôn luận luôn đi kèm với trách nhiệm. Trong nhiều nền văn hóa và chế độ chính trị, việc phát biểu ý kiến về người lãnh đạo hay chính quyền có thể mang lại hậu quả nghiêm trọng. Câu chuyện cũng cho thấy rằng sự kiểm soát thông tin và quan điểm có thể dẫn đến những quyết định pháp lý cực đoan, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của quyền được bày tỏ suy nghĩ trong một xã hội tự do.

Ngoài ra, câu chuyện cũng phản ánh về sự bảo vệ quyền lợi của cá nhân trong bối cảnh chính trị, nơi mà tiếng nói của công dân có thể bị đàn áp. Em cảm nhận rằng việc hiểu rõ quyền hạn và trách nhiệm trong việc phát biểu ý kiến rất cần thiết cho sự phát triển của một xã hội lành mạnh và dân chủ. Thông qua câu chuyện, em cũng hiểu rằng đôi khi chúng ta cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi phát biểu ý kiến, đặc biệt trong những hoàn cảnh dễ bị tổn thương.
1
0
GuraChan
hôm qua
+5đ tặng
Bài học từ câu chuyện trên có thể là sự quan trọng của việc bảo vệ quyền tự do ngôn luận, nhưng cũng cho thấy ranh giới giữa tự do và trách nhiệm. Câu chuyện phản ánh rằng trong một số xã hội, việc chỉ trích lãnh đạo có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Nó cũng nhắc nhở rằng sự hiểu biết về luật pháp và quyền lợi của bản thân là rất cần thiết để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo