Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn cảm nhận về bài thơ Mèo con đi học

Viết đoạn văn cảm nhận về bài thơ Mèo con đi học. Bài thơ: Hôm nay trời nắng chang chang/ Mèo con đi học chẳng mang thứ gì/ chị mang một chiếc bút chì/ và mang một mẩu bánh mì con con.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
15
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Mèo con đi học" của tác giả Sáng tác của Tôn Nữ Hằng Nga mang đến cho độc giả cảm giác tươi sáng, hồn nhiên và đầy màu sắc của tuổi thơ. Hình ảnh mèo con trong chiếc áo mới, hòa mình vào không gian học tập vui vẻ, đầy nắng ấm, khiến ta không khỏi cảm thấy thích thú. Dù mèo con chỉ mang theo chiếc bút chì và một mẩu bánh mì nhỏ, nhưng những vật dụng giản dị ấy lại trở thành biểu tượng cho những ước mơ và khát khao học hỏi. Qua từng câu thơ nhẹ nhàng, tác giả khéo léo gợi lên sự ngây thơ, trong sáng của tuổi thơ, nơi mà việc đến trường trở thành niềm vui lớn lao. Bài thơ không chỉ đơn thuần miêu tả một cuộc hành trình đến trường của mèo con mà còn mang đến cho người đọc những cảm nhận sâu sắc về giá trị của tri thức, khuyến khích chúng ta hãy luôn hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
0
0
bngocc_đz
hôm qua
+5đ tặng

Bài thơ " Hôm nay trời nắng chang chang " của tác giả Phan Thị Vàng Anh là một bài thơ vô cùng hồn nhiên , ngỗ nghịnh . Hình ảnh chú mèo con đi học với vẻ háo hức , hồn nhiên . Mở đầu bài thơ là hình ảnh " Hôm nay trời nắng chang chang " , gợi về mùa hè chói chang . Cái nắng của bầu trời , khiến vạn người , vạn vật cảm thấy oi bức , ngột ngạt . Tuy vậy , điều đó không hề ảnh hưởng đến tâm trạng đi học của chú mèo con . Điểm nhấn của bài thơ chính là hình ảnh chú mèo con đi học . Các bạn học trò khác mang theo sách vở , bút , ... thì chú mèo con chỉ mang " một chiếc bút chì " và " một mẩu bánh mì con con " . Hình ảnh ảnh trên ta có thể thấy chú mèo con , không hề lo lắng điều sắp tới mà chỉ mong đến trường học tập , sự hồn nhiên , sự ngây thơ của chú mèo . Bài thơ với ngôn từ mộc mạc , giản dị , dễ hiểu , với những hình ảnh gần gũi với cuộc sống . Nhịp thơ nhanh nhẹn , vui tươi tạo nên sự thích thú cho người đọc . " Hôm nay trời nắng chang chang " để lại người đọc sâu sắc về hình ảnh chú mèo con ngộ nghĩnh , đáng yêu . Bài thơ ca ngợi tinh thần ham học của trẻ thơ , dù ở hoàn cảnh nào nhưng vẫn cố gắng vươn lên . Bài thơ không chỉ mang niềm vui nhẹ mà còn gợi nhớ về những kỷ niệm học trò , về những ngày tháng hồn nhiên , vô tư và trong sáng . 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo