Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích suy nghĩ, hành động của các nhân vật trong từng trường hợp dưới đây để chứng minh những nhân vật đó sống có lí tưởng. Trường hợp 1. Anh H còn trẻ nhưng đã đảm đương chức vụ Trưởng phòng kĩ thuật và được giao nhiều trọng trách quan trọng của công ty.Trong công việc và cuộc sống, H luôn đặt mục đích rất rõ ràng. Với H, đứng trước những thách thức, khó khăn, trở ngại nếu không có kế hoạch và lòng quyết tâm cao thì có khi cả cuộc đời không thể bước qua. Song nếu luôn mạnh mẽ, dám tư duy ...

Phân tích suy nghĩ, hành động của các nhân vật trong từng trường hợp dưới đây để chứng minh những nhân vật đó sống có lí tưởng.

Trường hợp 1. Anh H còn trẻ nhưng đã đảm đương chức vụ Trưởng phòng kĩ thuật và được giao nhiều trọng trách quan trọng của công ty.Trong công việc và cuộc sống, H luôn đặt mục đích rất rõ ràng. Với H, đứng trước những thách thức, khó khăn, trở ngại nếu không có kế hoạch và lòng quyết tâm cao thì có khi cả cuộc đời không thể bước qua. Song nếu luôn mạnh mẽ, dám tư duy độc lập, dám thay đổi chính bản thân mình thì chắc chắn thành công sẽ đến. H nói với đồng nghiệp: Công ty luôn đặt ra yêu cầu sáng tạo ngày càng cao, nghĩa là càng ngày mục tiêu càng khó,càng có nhiều yêu cầu khất khe, do đó chúng ta cần phái cố gắng nhiều hon de thực hiện mục tiêu mà mình theo đuổi, đó là trách nhiệm,đồng thời cũng là lẽ sống của những người tré tuổi chúng ta.

Trường hợp 2. Minh Anh, học sinh lớp 9 rất năng động và dam mêcông nghệ thông tin. Minh Anh coi học tập là ưu tiên hàng đầu nên luôn cố gắng để đạt kết quả tốt. Yêu thích công nghệ thông tin, Minh Anh dặt muc tiêu sẽ theo đuổi ngành nghề này và luôn tin đây là lĩnh vực sẽ tao ra sự thay đổi tích cực cho cuộc sống của cá nhân và xã hội. Không chíchú trọng vào học tập, Minh Anh nhận thức rằng cuộc sống cần có sự cân bằng giữa học tập và rèn luyện sức khoẻ, rèn luyện các kĩ năng cần thiết.Với Minh Anh, những hành động nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống cùa người khác và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn, do đó Minh Anh tham gia tích cực vào các hoạt động công dòng, xāy dùng mói quan hệ tốt đẹp và hi vọng mình sẽ trở thành một người có ích cho xã hội.

Trường hợp 3. Từ nhỏ, An mơ ước được làm phi công, khi nghe An say sưa nói về ước mơ của mình, mọi người đều cho rằng đó chỉ là những mơ mộng nhất thời. Riêng Minh (bạn thân của An) thì hiểu, trở thành phi công không những là ước mơ mà còn là mục tiêu mà An không bao giờ từ bỏ. An nói với Minh kế hoạch để thực hiện ước mơ, Minh nêu ra những khó khăn, trở ngại mà An sẽ phải đối mặt. Một ngày, An nói với bố mẹ: Con đã tìm hiểu rất kĩ về nghề phi công, con quyết tâm theo đuổi và mong bố mẹ ủng hộ, giúp đỡ về các khoản chi phí học tập. Sau một thòi gian kiên trì, nỗ lực học tập, rèn luyện sức khoẻ, cùng với sự khích lệ, hỗ trợ từ gia đình, An đã chính thức trở thành phi công lái chính khi tròn 24 tuổi.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
3
0
0

Trường hợp 1 (Anh H):

Anh H đặt mục tiêu rõ ràng trong công việc và luôn kiên trì đối mặt với khó khăn. Sự quyết tâm sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cho thấy H sống có lý tưởng, đóng góp cho sự phát triển của công ty và xã hội.

Trường hợp 2 (Minh Anh):

Minh Anh đam mê công nghệ thông tin và coi học tập là ưu tiên hàng đầu. Cô không chỉ tập trung vào học mà còn tham gia các hoạt động cộng đồng, thể hiện lý tưởng sống tích cực và mong muốn làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

Trường hợp 3 (An):

An kiên trì theo đuổi ước mơ làm phi công, bất chấp khó khăn. Quyết tâm và nỗ lực học tập của An chứng tỏ lý tưởng sống mạnh mẽ, mang lại thành công trong sự nghiệp.

Cả ba nhân vật đều sống có lý tưởng qua việc xác định mục tiêu rõ ràng, kiên trì phấn đấu và đóng góp cho xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Mua sắm thỏa thích với Temu -HOT-
×
Gia sư Lazi Gia sư