Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Những suy nghĩ, hành động, việc làm của chủ thể nào dưới đây thể hiện lí tưởng sống đúng đắn của thanh niên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay? Giái thích vì sao. a. Bạn P rất thích tham gia các hoạt động tình nguyện và từ thiên.P đãthành lập câu lạc bộ “Những người bạn nhỏ” để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khǎn. b. Bạn H cho rằng thanh niên thời đại 4.0 chỉ cần học tập, trang bị cho mình nhiều kiến thức là đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động dang thay dổi. c. Anh K rất say mê nghiên ...

Những suy nghĩ, hành động, việc làm của chủ thể nào dưới đây thể hiện lí tưởng sống đúng đắn của thanh niên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay? Giái thích vì sao.

a. Bạn P rất thích tham gia các hoạt động tình nguyện và từ thiên.P đãthành lập câu lạc bộ “Những người bạn nhỏ” để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khǎn.

b. Bạn H cho rằng thanh niên thời đại 4.0 chỉ cần học tập, trang bị cho mình nhiều kiến thức là đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động dang thay dổi.

c. Anh K rất say mê nghiên cứu, chế tạo, anh đã chế tạo một chiếc xe tải cũ thành một thư viện lưu động để mang sách đọc đến cho người dân ở các vùng sâu, vùng xa.

d.Chị H thường nói với các con của mình rằng, trở thành người có trítuệ là lí tưởng sống mà nhiều người theo đuổi, điều này không liên quan gì đến sở thích và đam mê của cá nhân.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
8
0
0
Phạm Văn Bắc
21/10 15:36:25

Giải thích:

a) Thể hiện lý tưởng sống đúng đắn: Vì P không chỉ giúp đỡ người khác mà còn đóng góp tích cực cho cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và lòng nhân ái, phù hợp với lý tưởng sống của thanh niên Việt Nam hiện nay.

b) Không thể hiện lý tưởng sống đúng đắn: Vì H chỉ tập trung vào việc học tập và trang bị kiến thức cá nhân mà không chú trọng đến trách nhiệm xã hội hay cống hiến cho cộng đồng. Lý tưởng sống đúng đắn cần cân bằng giữa phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội.

c) Thể hiện lý tưởng sống đúng đắn: Vì K không chỉ theo đuổi đam mê sáng tạo mà còn đóng góp tích cực cho cộng đồng, giúp người dân tiếp cận tri thức, mang lại giá trị ý nghĩa cho xã hội.

d) Không thể hiện lý tưởng sống đúng đắn: Vì chị H cho rằng trí tuệ và lý tưởng sống không liên quan đến sở thích cá nhân, điều này hạn chế sự phát triển toàn diện. Lý tưởng sống đúng đắn cần kết hợp giữa phát triển trí tuệ và đam mê cá nhân để tạo động lực cống hiến cho xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Mua sắm thỏa thích với Temu +150K
×
Gia sư Lazi Gia sư