Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Em hãy mô tả hiện tượng bất thường trong tai khi con người thay đổi độ cao so với mặt đất?

Em hãy mô tả hiện tượng bất thường trong tai khi con người thay đổi độ cao so với mặt đất?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
21
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi con người thay đổi độ cao so với mặt đất, chẳng hạn như khi đi lên núi cao hoặc đi máy bay, họ có thể trải qua hiện tượng gọi là "tắc nghẽn tai" hoặc "đau tai do áp suất". Hiện tượng này xảy ra do sự chênh lệch áp suất giữa bên trong tai (đặc biệt là tai giữa) và môi trường bên ngoài.

Cụ thể, tai giữa được kết nối với họng qua ống Eustachian, giúp cân bằng áp suất. Khi chúng ta lên cao, áp suất không khí bên ngoài giảm, trong khi áp suất bên trong tai giữa vẫn giữ nguyên. Điều này có thể dẫn đến cảm giác đầy tai, khó chịu hoặc thậm chí đau, vì màng nhĩ bị kéo căng do chênh lệch áp suất.

Ngược lại, khi xuống thấp, áp suất bên ngoài tăng, có thể gây ra cảm giác như tai bị "bít" lại. Để giảm thiểu cảm giác khó chịu này, mọi người thường thực hiện các biện pháp như nuốt, ngáp hoặc nhai kẹo cao su để giúp mở ống Eustachian và cân bằng áp suất giữa hai bên.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, nếu việc cân bằng áp suất không diễn ra nhanh chóng hoặc hiệu quả, có thể dẫn đến tình trạng tổn thương cho màng nhĩ hoặc các vấn đề khác liên quan đến tai.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo