Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy xử lí các tình huống sau: Tình huống 1. Bạn A là học sinh lớp 9C. Ngoài giờ lên lớp, bạn A rất thích tham gia vào các câu lạc bộ ngoại khoá, hoạt động văn nghệ, thể thao của nhà trường, Nhưng khi bạn A muốn lập kế hoạch quản lí thời gian hiệu quả thì lại không biết nên bắt đầu từ đâu. Bạn A cảm thấy lo lắng và không biết làm như thế nào để vừa đảm bảo thời gian cho việc học tập, vừa thoả mãn được sở thích của mình. Câu hỏi: Nếu là bạn của bạn A, em sẽ đưa ra lời khuyên gì cho bạn ấy? Tình ...

Em hãy xử lí các tình huống sau:

Tình huống 1. Bạn A là học sinh lớp 9C. Ngoài giờ lên lớp, bạn A rất thích tham gia vào các câu lạc bộ ngoại khoá, hoạt động văn nghệ, thể thao của nhà trường, Nhưng khi bạn A muốn lập kế hoạch quản lí thời gian hiệu quả thì lại không biết nên bắt đầu từ đâu. Bạn A cảm thấy lo lắng và không biết làm như thế nào để vừa đảm bảo thời gian cho việc học tập, vừa thoả mãn được sở thích của mình.

Câu hỏi:

Nếu là bạn của bạn A, em sẽ đưa ra lời khuyên gì cho bạn ấy?

Tình huống 2. Bạn B thường ngồi vào bàn học rất sớm, tuy nhiên, hầu như hôm nào cũng đến khuya bạn ấy mới hoàn thành xong việc học của mình. Trong lúc học bài, bạn B thường tranh thủ lên mạng xã hội để đăng ảnh, trò chuyện với bạn bè. Sáng hôm sau, khi đi học, bạn B thường luôn trong trạng thái mệt mỏi, gây ảnh hưởng đến quá trình tiếp thu bài học.

Câu hỏi:

Nếu là bạn thân của bạn B, em sẽ khuyên bạn ấy điều gì?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1
0
0

Tình huống 1:

Nếu là bạn của bạn A, em sẽ khuyên bạn ấy nên bắt đầu bằng cách lập một thời gian biểu hàng tuần. Việc này sẽ giúp bạn A phân chia thời gian cho việc học tập và các hoạt động ngoại khóa mà bạn thích, như câu lạc bộ, văn nghệ hay thể thao. Em cũng sẽ khuyên bạn A xác định rõ những môn học cần tập trung và ưu tiên chúng trong thời gian biểu. Nếu có những hoạt động đặc biệt diễn ra, bạn A có thể điều chỉnh một cách linh hoạt, nhưng vẫn cần tuân thủ nguyên tắc tổng thể để đảm bảo không bỏ lỡ việc học.

Tình huống 2:

Nếu là bạn thân của bạn B, em sẽ khuyên bạn ấy nên quản lý thời gian học tập một cách hiệu quả hơn. Cụ thể, bạn B nên đặt ra thời gian cụ thể cho việc học và chỉ dành một khoảng thời gian nhất định cho mạng xã hội. Em cũng sẽ nhắc nhở bạn B rằng môi trường học tập rất quan trọng; vì vậy, bạn ấy nên tìm một không gian yên tĩnh, không có thiết bị gây phân tâm để tập trung vào bài vở. Cuối cùng, em sẽ khuyên bạn B hãy chú trọng đến giấc ngủ, bởi vì việc ngủ đủ giấc không chỉ giúp cải thiện sự tập trung mà còn tốt cho sức khỏe.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo