Câu 1: Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19,những giá trị tốt đẹp của văn hóa,con người Việt Nam ngày càng lan tỏa,chuyển hóa thành sức mạnh tạo động lực để chúng ta vượt qua khó khăn,thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy lùi được dịch bệnh,vừa phát triển kinh tế,đảm bảo an sinh xã hội.
Hỏi:Em kể các truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện trong đại dịch Covid-19.
Câu 2:Tôn trọn sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng.Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về một số nhận định sau:
a, Tiếp thu văn hóa của dân tộc khác sẽ làm mất đi giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc mình
b,Mọi dân tộc trên thế giới đều có quyền bình đẳng
Câu 3:Bạn V là học sinh lớp 8A và khá năng nổ trong học tập.Dù học trực tiếp hay trực tuyến,bạn V vẫn tham gia đầy đủ,nghiêm túc.Trong thời gian học trực tuyến,bạn V đã tự tìm hiểu các phần mềm ứng dụng để nâng cao hiệu quả học tập và chia sẻ với các bạn.Trong khi đó,bạn M là bạn học cùng lớp với bạn V,lại thường xuyên chơi điện tử trong các giờ học trực tuyến,khi bạn V góp ý thì bạn M cho rằng “Mình thấy bạn tốn thời gian tìm hiểu vô ích.Không cần thiết phải áp dụng các phần mềm thì vẫn học được mà.Học trực tuyến có ai kiểm tra kĩ đâu mà lo”
Hỏi:-Em có đồng ý với đánh giá của bạn M về bạn V không?Vì sao?
-Em có lời khuyên gì với những bạn chưa có thói quen cần cù,sáng tạo trong học tập,lao động?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Trong đại dịch Covid-19, một số truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện rõ nét bao gồm:
Tình đoàn kết: Nhân dân Việt Nam đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong khó khăn, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Lòng yêu nước: Mọi người đều nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, thể hiện lòng yêu nước và trách nhiệm với xã hội.
Đạo lý “thương người như thể thương thân”: Các tổ chức, cá nhân đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, cung cấp nhu yếu phẩm cho những người khó khăn.
Tính kỷ luật và tuân thủ: Người dân Việt Nam đã chấp hành nghiêm túc các quy định về giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, rửa tay và giữ gìn vệ sinh, thể hiện tinh thần tự giác và kỷ luật.
Khả năng thích ứng và sáng tạo: Trong thời gian giãn cách, nhiều người đã sáng tạo ra các hình thức học tập, làm việc mới (như học trực tuyến, làm việc từ xa) để duy trì công việc và học tập.
a. Tiếp thu văn hóa của dân tộc khác sẽ làm mất đi giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc mình.
b. Mọi dân tộc trên thế giới đều có quyền bình đẳng.
- Em có đồng ý với đánh giá của bạn M về bạn V không? Vì sao?
Tôi không đồng ý với đánh giá của bạn M về bạn V. Mặc dù bạn M cho rằng việc tìm hiểu các phần mềm ứng dụng là tốn thời gian, nhưng thực tế việc này có thể giúp nâng cao hiệu quả học tập. Việc áp dụng công nghệ vào học tập là một xu hướng quan trọng trong thời đại số hiện nay. Bạn V thể hiện sự sáng tạo và cần cù trong học tập, điều này rất đáng khuyến khích.
- Em có lời khuyên gì với những bạn chưa có thói quen cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động?
Tôi muốn khuyên những bạn chưa có thói quen cần cù và sáng tạo trong học tập rằng:
Đặt mục tiêu rõ ràng: Hãy xác định mục tiêu học tập cụ thể để có động lực cố gắng.
Khám phá và học hỏi: Không ngừng tìm kiếm kiến thức mới và học hỏi từ những người xung quanh.
Thử thách bản thân: Đừng ngại tham gia các hoạt động bổ ích, thử sức với những điều mới để phát triển bản thân.
Lập kế hoạch: Lên kế hoạch cụ thể cho việc học tập và thực hiện nó một cách kiên trì.
Tìm kiếm sự hỗ trợ: Đừng ngần ngại nhờ sự giúp đỡ từ bạn bè, thầy cô khi gặp khó khăn trong học tập.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |