Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

NẾU EM LÀ MINH EM SẼ XỬ LÍ TÌNH HUỐNG NÀY NHƯ THẾ NÀO?

TÌNH HUỐNG: HÔM NAY PHÁT BÀI KIỂM TRA MÔN TOÁN, BÀI CỦA MINH 3 ĐIỂM. BIẾT BỐ CỦA MINH RẤT NGHIÊM KHẮC TRONG VIỆC GIÁO DỤC CON NÊN KHI RA VỀ, NHÂN BẢO MINH NGÀY NÀO CŨNG PHẢI CHÉP BÀI HỘ CHO MÌNH NẾU KHÔNG SẼ NÓI CHUYỆN ĐIỂM THẤP HÔM NAY CHO BỐ MINH BIẾT. NẾU EM LÀ MINH EM SẼ XỬ LÍ TÌNH HUỐNG NÀY NTN?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nếu tôi là Minh, tôi sẽ xử lý tình huống này như sau:

1. **Thảo luận với bạn**: Đầu tiên, tôi sẽ nói rõ với bạn của mình về cảm giác và áp lực mà tôi đang cảm thấy khi phải đối mặt với điểm số thấp và yêu cầu chép bài. Tôi sẽ giải thích rằng việc chép bài không phải là cách tốt để học tập và tiến bộ.

2. **Tập trung vào học**: Tôi sẽ cố gắng tự cải thiện kết quả học tập của mình bằng cách dành thêm thời gian học cùng bạn bè hoặc tìm sự trợ giúp từ giáo viên để củng cố kiến thức toán.

3. **Nói chuyện với bố**: Nếu tình hình không có cải thiện, tôi sẽ quyết định thành thật với bố về điểm số thực tế của mình. Tôi sẽ giải thích rằng tôi đã cố gắng học tập nhưng vẫn gặp khó khăn, và tôi sẽ cam kết làm việc chăm chỉ hơn trong tương lai.

4. **Đưa ra kế hoạch**: Tôi sẽ tạo ra một kế hoạch học tập cụ thể và nhờ bố hỗ trợ để hoàn thiện các kỹ năng toán của mình, thay vì sợ hãi việc bố biết điểm thấp.

Mục tiêu là giữ được sự trung thực, đồng thời tìm cách cải thiện bản thân, không chỉ vì lo sợ áp lực từ người khác.
0
0
hải đăng đặng
01/11 20:09:22
+5đ tặng

Nếu em là Minh trong tình huống này, em sẽ xử lý như sau:

  1. Thẳng thắn với Nhân: Em sẽ nói với Nhân rằng em không muốn chép bài giúp, vì điều đó không đúng và không giúp ích gì cho cả hai. Em có thể giải thích rằng việc học và hiểu bài là rất quan trọng, và em cũng không muốn tạo thói quen xấu cho bản thân.

  2. Chia sẻ với Nhân: Nếu Nhân đang gặp khó khăn trong việc học, em có thể đề nghị giúp đỡ bằng cách cùng nhau ôn tập hoặc thảo luận về bài học, thay vì chỉ chép bài. Em có thể tạo một môi trường học tập tích cực, nơi cả hai đều có thể học hỏi từ nhau.

  3. Tự bảo vệ mình: Em cũng sẽ nói rõ với Nhân rằng em không muốn bị ảnh hưởng bởi việc làm không đúng này, vì em hiểu sự nghiêm khắc của bố em. Em có thể chia sẻ cảm xúc của mình với Nhân, giúp anh ấy hiểu rằng việc chép bài không phải là cách giải quyết tốt nhất.

  4. Chuẩn bị cho phản ứng của bố: Nếu bố em biết về điểm số, em sẽ chuẩn bị tâm lý và có một cuộc trò chuyện thẳng thắn với bố. Em sẽ nói về khó khăn mà em gặp phải trong môn toán, nêu ra những nỗ lực em đã làm và cam kết cải thiện trong tương lai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng
như thế ko dc  làm như vậy sai bài tập phải tự làm

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 mới nhất
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Mua sắm thỏa thích với Temu +150K
×
Gia sư Lazi Gia sư