LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nếu là giáo viên trong tình huống trên, bạn sẽ xử lí như thế nào? Vì sao?

 Trong những giờ học Toán mấy tuần trở lại đây, mỗi lần cô giáo gọi Hùng trả lời thì em đều không trả lời được. Thấy Hùng có vẻ sao nhãng và giảm sút phong độ học tập, cô giáo nói: “Em không hiểu chỗ nào thì để cô giảng lại cho” nhưng Hùng chỉ thủng thăng đáp: “Em mà đã biết không hiểu chỗ nào thì còn nói chuyện gì nữa".
 
Nếu là giáo viên trong tình huống trên, bạn sẽ xử lí như thế nào? Vì sao?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
33
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nếu là giáo viên trong tình huống trên, tôi sẽ xử lý như sau:

1. **Tạo môi trường an toàn và thoải mái**: Trước hết, tôi sẽ đảm bảo tạo ra một không gian học tập tích cực, nơi mà Hùng cảm thấy an toàn để trình bày những khó khăn và vấn đề mà em đang gặp phải.

2. **Gặp gỡ Hùng riêng**: Tôi sẽ mời Hùng gặp riêng sau giờ học để trao đổi. Tôi sẽ hỏi về cảm giác của em đối với môn Toán, liệu có phải em cảm thấy mất phương hướng hay gặp khó khăn trong một số khái niệm cụ thể nào không. Cách tiếp cận này sẽ giúp em không cảm thấy bị áp lực hay xấu hổ trước bạn bè.

3. **Khám phá nguyên nhân**: Trong cuộc trò chuyện, tôi sẽ cố gắng tìm hiểu nguyên nhân cụ thể khiến Hùng sao nhãng và không thể trả lời. Có thể em gặp khó khăn trong việc theo kịp nội dung bài học, có vấn đề cá nhân hay áp lực từ việc học.

4. **Giúp Hùng tìm ra khó khăn**: Nếu Hùng không biết mình không hiểu chỗ nào, tôi sẽ sử dụng các câu hỏi mở hoặc bài tập cụ thể để giúp em tự phát hiện ra điểm yếu của mình. Ví dụ, tôi có thể đưa ra một số câu hỏi bài tập từ các chủ đề khác nhau và hỏi Hùng cảm thấy khó khăn với phần nào.

5. **Cung cấp hỗ trợ bổ sung**: Một khi đã xác định được các vấn đề, tôi sẽ hướng dẫn Hùng cách tự học, tìm nguồn tài liệu hỗ trợ và có thể sắp xếp thêm thời gian học phụ đạo nếu cần thiết.

6. **Khuyến khích và theo dõi tiến bộ**: Sau khi đã có kế hoạch hỗ trợ, tôi sẽ thường xuyên theo dõi sự tiến bộ của Hùng, động viên em trong quá trình học tập, đồng thời giúp em thấy rằng những nỗ lực của em được ghi nhận và có giá trị.

Tại sao tôi lại chọn cách tiếp cận này? Bởi vì nó không chỉ tập trung vào việc cải thiện kiến thức học tập của Hùng mà còn giúp em cảm thấy được giá trị và sự quan tâm từ giáo viên. Thái độ tích cực trong việc học là rất quan trọng, và nếu Hùng cảm thấy không bị chỉ trích mà được hỗ trợ, em sẽ có xu hướng cởi mở hơn trong việc chia sẻ khó khăn và nỗ lực cải thiện kết quả học tập.
0
0
Hào Nguyễn
03/11 20:45:59
+5đ tặng
Gọi phụ huynh bàn bạc về phương pháp hợp lí về cách học của em học sinh cũng như điều chỉnh lại thái độ khi nói chuyện với người lớn tuổi hơn

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
ღ_Hoàng _ღ
03/11 20:46:22
+4đ tặng
+ Cố gắng hiểu rõ nguyên nhân khiến Hùng sao nhãng và giảm sút phong độ học tập. 
+ Đề xuất một kế hoạch học tập cá nhân hóa cho Hùng. 
+ Thường xuyên theo dõi tiến độ học tập của Hùng và điều chỉnh kế hoạch nếu cần thiết. 
+ Phối hợp với phụ huynh của Hùng để cùng hỗ trợ em trong quá trình học tập.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư