Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một tiểu phẩm cho phần mở đầu "bài học bảo vệ hòa bình"

Việt một tiểu phẩm cho phần mở đầu bài học bảo vệ hòa bình
 
2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
144
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**Tiểu phẩm: "Bảo Vệ Hòa Bình"**

**Cảnh 1: Một ngôi trường nhỏ, học sinh đang trong giờ ra chơi.**

*(Nhóm học sinh, gồm An, Minh, và Lan, đang chơi đá bóng. Bỗng dưng có một cơn gió mạnh lướt qua, mang theo tiếng ồn ào từ một góc trường.)*

**An:** (ngừng chơi, nghe thấy tiếng ồn) Các bạn nghe thấy không? Hình như có chuyện gì ở phía kia.

**Minh:** Ừm, để mình đi xem nhé!

*(Cả nhóm hướng về phía tiếng ồn, thấy một nhóm học sinh khác đang cãi nhau.)*

**Cảnh 2: Tại một góc sân trường, nhóm học sinh đang cãi vã và xô đẩy nhau.**

**Học sinh 1:** (hét lên) Tại sao mày lại làm như vậy? Tao không chấp nhận điều đó!

**Học sinh 2:** (cáu kỉnh) Mày có quyền gì mà đòi hỏi tao phải xin lỗi?

*(An, Minh và Lan tiến lại gần.)*

**Lan:** (nhẹ nhàng) Này, các bạn, có chuyện gì vậy? Tại sao lại ồn ào thế này?

**Học sinh 1:** (thở hổn hển) Hắn ta đã nói những điều không tốt về mình trước mặt mọi người!

**Học sinh 2:** (cười nhạo) Nhưng đó là sự thật!

**Minh:** (can thiệp) Thôi nào, cãi nhau như vậy không giải quyết được gì cả. Thay vì tranh cãi, sao các bạn không ngồi lại và nói chuyện với nhau?

**Cảnh 3: Nhóm học sinh ngồi xuống thảo luận.**

**An:** (vui vẻ) Mọi người có biết rằng hòa bình là rất quan trọng không? Nếu cứ cãi nhau thế này, chúng ta sẽ không thể học tập và vui chơi cùng nhau.

**Lan:** (hào hứng) Đúng vậy! Bảo vệ hòa bình không chỉ là việc lớn, mà còn là việc nhỏ ngay trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

**Học sinh 1:** (suy nghĩ) Mình không muốn cãi nhau nữa. Mình chỉ muốn là bạn với hắn ta.

**Học sinh 2:** (gật đầu) Mình cũng vậy. Xin lỗi vì đã làm cho mọi chuyện rối tung lên.

**Cảnh 4: Nhóm học sinh cùng nhau đứng dậy.**

**Minh:** (đưa tay ra) Chúng ta hãy hứa sẽ bảo vệ hòa bình nhé!

*(Các học sinh cùng nắm tay nhau, hình thành một vòng tròn.)*

**Tất cả:** Chúng ta hứa sẽ cùng nhau bảo vệ hòa bình!

**Cảnh cuối: Nhóm học sinh cùng nhau quay trở lại sân chơi, vui vẻ và hòa thuận.**

*(Âm nhạc vui tươi vang lên và ánh sáng rực rỡ chiếu sáng khung cảnh.)*

**Giáo viên:** (xuất hiện) Các em thấy không? Hòa bình bắt đầu từ những điều nhỏ bé nhất trong cuộc sống hàng ngày. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau học về cách bảo vệ hòa bình trong cộng đồng của mình.

**Kết thúc tiểu phẩm.**
1
0
Ngọc
06/11 12:51:37
+5đ tặng

Tiểu phẩm: Hạt giống hòa bình

Nhân vật:

  • Cô giáo: Người dẫn dắt câu chuyện, đặt ra câu hỏi và gợi mở.
  • Hạt giống 1: Tính cách hiếu chiến, thích gây gổ.
  • Hạt giống 2: Tính cách hòa bình, yêu thương.

Cảnh: Một khu vườn nhỏ. Các hạt giống đang nằm trên đất.

Cô giáo: Các con ơi, các con có biết hạt giống khi được gieo xuống đất sẽ lớn lên thành cây như thế nào không?

Hạt giống 1: (Nổi lên) Tớ biết rồi! Tớ sẽ lớn lên thành cây cao nhất, to khỏe nhất và sẽ đánh bại tất cả các cây khác!

Hạt giống 2: (Nổi lên) Tớ muốn lớn lên thành một cây bóng mát, cho các loài vật trú ngụ và cho mọi người bóng râm.

Cô giáo: Các con thấy không, mỗi hạt giống đều có ước mơ khác nhau. Hạt giống thứ nhất muốn trở nên mạnh mẽ nhất, còn hạt giống thứ hai lại muốn mang lại sự bình yên.

Hạt giống 1: (Cười lớn) Mạnh mẽ mới là quan trọng!

Hạt giống 2: Nhưng hòa bình cũng rất quan trọng mà! Khi tất cả chúng ta cùng chung sống hòa bình, khu vườn sẽ trở nên tươi đẹp biết bao.

Cô giáo: Các con ạ, giống như hạt giống, mỗi người chúng ta đều có những ước mơ và tính cách khác nhau. Nhưng điều quan trọng là chúng ta phải biết sống hòa thuận, yêu thương và tôn trọng lẫn nhau.

Hạt giống 1: (Suy nghĩ) Có lẽ bạn nói đúng.

Hạt giống 2: Chúng ta hãy cùng nhau tạo nên một khu vườn hòa bình nhé!

Cô giáo: Đúng rồi, các con. Và đó cũng chính là điều mà chúng ta sẽ cùng nhau học hôm nay: Bảo vệ hòa bình.

Kết thúc:

Các hạt giống cùng nhau nắm tay, tượng trưng cho sự đoàn kết và hòa bình.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đặng Mỹ Duyên
06/11 12:54:46
+4đ tặng
Đáp án
 Tiểu phẩm: "Hạt giống hòa bình"
 
Nhân vật:
 
Bác Già: Một ông lão hiền từ, tóc bạc trắng, tay cầm cây gậy trúc.
Bé Hoa: Một cô bé hồn nhiên, hiếu động, thích chơi đùa.
 
Cảnh:Một khu vườn nhỏ, cây cối xanh mát, hoa nở rực rỡ.
 
Bác Già đang ngồi dưới gốc cây, nhìn những đứa trẻ nô đùa vui vẻ)
 
Bác Già:(Nói với Bé Hoa) Cháu bé ơi, cháu có biết thế nào là hòa bình không?
 
Bé Hoa: (Ngây thơ) Hòa bình là khi mọi người cùng vui chơi, không ai đánh nhau phải không bác?
 
Bác Già: (Gật đầu) Đúng vậy, hòa bình là khi mọi người sống vui vẻ, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.  
 
(Bác Già lấy ra một hạt giống nhỏ, đưa cho Bé Hoa)
 
Bác Già:Đây là hạt giống hòa bình. Cháu hãy gieo nó xuống đất, chăm sóc nó mỗi ngày, để nó lớn lên thành một cây xanh tốt, mang lại bóng mát và hoa thơm cho mọi người.
 
Bé Hoa: (Nhận hạt giống, chăm chú nhìn) Bác ơi, hạt giống này nhỏ quá, làm sao nó có thể lớn lên được?
 
Bác Già:(Mỉm cười) Hạt giống hòa bình tuy nhỏ bé, nhưng nó có sức mạnh phi thường. Nếu mọi người cùng chung tay gieo trồng, chăm sóc, hạt giống hòa bình sẽ lớn lên, đơm hoa kết trái, mang lại hạnh phúc và bình yên cho thế giới.
 
(Bé Hoa gieo hạt giống xuống đất, tưới nước cho nó)
 
Bé Hoa: (Nói với Bác Già) Bác ơi, cháu sẽ chăm sóc hạt giống này thật cẩn thận, để nó lớn lên thành một cây hòa bình thật đẹp!
 
Bác Già:(Vỗ vai Bé Hoa) Cháu giỏi lắm! Hãy nhớ rằng, mỗi người chúng ta đều có thể gieo trồng hạt giống hòa bình trong trái tim mình. Hãy sống yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, để thế giới này ngày càng tốt đẹp hơn.
 
Bác Già và Bé Hoa cùng nhìn về phía những đứa trẻ đang nô đùa vui vẻ, ánh mắt đầy hy vọng)
 
Hết)
Lưu ý: Tiểu phẩm có thể được dàn dựng với các đạo cụ đơn giản như cây gậy trúc, hạt giống, bình tưới nước,... Các diễn viên có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể và biểu cảm để thể hiện rõ nội dung của tiểu phẩm.
 
Đặng Mỹ Duyên
Chấm được khum cậu

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×