Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Câu 1:
a. Phương thức biểu đạt chính trong đoạn thơ:
b. Bài thơ được làm theo thể thơ nào?
Câu 2:
Trong đoạn trích, tác giả khuyên người bắt nạt nên dành thời gian để làm những việc sau:
Câu 3:
Hình ảnh so sánh trong hai câu thơ:
"Những bạn nào nhút nhát / Thì giống như thỏ con".
Câu 4:
Qua đoạn thơ, nếu như em chứng kiến chuyện bắt nạt trong lớp, em sẽ ứng xử như thế nào?
Khi chứng kiến một bạn bị bắt nạt trong lớp, em sẽ không đứng im mà sẽ ngay lập tức can ngăn. Đầu tiên, em sẽ khuyên bạn đang bắt nạt ngừng hành động đó, vì hành vi bắt nạt là không đúng và có thể gây tổn thương cho người khác. Em sẽ giải thích cho bạn ấy rằng mỗi người đều có những điểm mạnh và yếu riêng, và việc bắt nạt chỉ thể hiện sự yếu đuối của bản thân, không phải là cách để thể hiện quyền lực. Em cũng sẽ cố gắng an ủi và động viên bạn bị bắt nạt, giúp bạn ấy cảm thấy tự tin hơn. Nếu cần, em sẽ thông báo cho giáo viên để có biện pháp can thiệp kịp thời, đảm bảo mọi người trong lớp đều được đối xử công bằng và tôn trọng lẫn nhau. Em tin rằng khi mọi người cùng nhau tạo ra một môi trường học tập thân thiện, không có sự phân biệt hay bắt nạt, thì ai cũng sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin phát triển
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |