Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai?

VĂN BẢN 2: TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA

 (HỒ CHÍ MINH).

ĐỀ SỐ 1:

Câu 1: Cho đoạn văn:

    "Lịch sử ta đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của nhân ta. Chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà trưng, Bà Triệu, trần hưng Đạo, Lê Lợi, Quang trung,…Chúng ta phải ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc, vì các vị ấy là tiêu biểu của một dân tộc anh hùng."

a. Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai?

b. Phương thức biểu đạt chính nào được sử dụng trong đoạn văn trên?

c. Biện pháp tu từ gì được sử dụng trong đoạn văn? Tác dụng của biện pháp tu từ đó?

d. Em hãy nêu công dụng của dấu chấm lửng trong đoạn văn trên?

1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
53
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a. Đoạn văn trên trích từ văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta". Tác giả là Hồ Chí Minh.

b. Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn văn trên là biểu đạt tự sự.

c. Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn là liệt kê (khi nêu những tên tuổi các anh hùng dân tộc như Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,...). Tác dụng của biện pháp này là làm nổi bật truyền thống yêu nước và tinh thần đấu tranh của dân tộc, gây ấn tượng mạnh mẽ về thành tựu và lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

d. Dấu chấm lửng trong đoạn văn thể hiện sự ngắt quãng, tạo ra cảm giác bỏ ngỏ, khơi gợi sự tưởng tượng và liên tưởng của người đọc đến nhiều nhân vật anh hùng khác, đồng thời thể hiện rằng còn rất nhiều cái tên khác xứng đáng được nhắc đến trong lịch sử yêu nước của dân tộc, từ đó làm nổi bật tầm quan trọng và sự đa dạng của tinh thần yêu nước.
1
0
Quýt
10/11 15:02:10
+5đ tặng

Câu 1:

a. Đoạn văn trên trích từ văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta". Tác giả là Hồ Chí Minh.

b. Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn văn trên là nghị luận.

c. Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn là liệt kê (các vị anh hùng dân tộc như Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung).

  • Tác dụng: Biện pháp liệt kê làm nổi bật tinh thần yêu nước qua các thời kỳ lịch sử và tôn vinh công lao của các vị anh hùng dân tộc, qua đó khơi gợi niềm tự hào dân tộc.

d. Công dụng của dấu chấm lửng trong đoạn văn là để chỉ rằng còn nhiều anh hùng khác chưa được liệt kê nhưng đều góp phần vào tinh thần yêu nước của dân tộc. Dấu chấm lửng giúp câu văn súc tích và tạo cảm giác lan tỏa về lòng yêu nước trong lịch sử.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×