LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu nội dung và phương thức biểu đạt của đoạn văn trên

"Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ căm tức chưa xả thịt, lột da, nuốt gan uống máu quân thù. Dẫu cho trăm thân này phơi ngoài nội cỏ, nghìn xác này gói trong da ngựa, ta cũng vui lòng. "
Câu 1 : Nêu nội dung và phương thức biểu đạt của đoạn văn trên
Câu 2 : Đoạn văn trên gồm mấy câu , mỗi câu thức hiện hành động nói nào
Câu 3 : Chỉ ra những động từ được sử dụng trong đoạn văn và nêu tác dụng
Câu 4 : Theo em có thể thay các từ quên bằng không , chưa bằng chẳng được không ? Vì sao ?
Câu 5 : Hãy gọi tên và chỉ rõ một biện pháp nghệ thuật mà em đã học trong chương trình ngữ văn lớp 8 được tác giả sử dụng trong đoạn văn trên ? Nêu tác dụng diễn đạt của biện pháp nghệ thuật đã được gọi tên ở trên
Câu 6 : Viết đoạn văn diễn dịch trình bày cảm nhận về tình cảm của vị chủ tướng trong đoạn văn trên ? Có sử dụng một câu nghi vấn và gạch chân 
Câu 7 : Kể tên hai văn bản nghị luận trung đại khác trong chương trình Ngữ Văn lớp 8 cũng nói về lòng yêu nước
Câu 8 : Trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay bằng một đoạn văn từ 5-7 câu
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**Câu 1: Nêu nội dung và phương thức biểu đạt của đoạn văn trên**

*Nội dung:* Đoạn văn thể hiện lòng yêu nước sâu sắc và khát khao trả thù quân thù của người anh hùng, một tâm trạng quyết liệt khi phải chịu đựng nỗi đau mất mát và sự tủi nhục do kẻ thù gây ra.

*Phương thức biểu đạt:* Đoạn văn chủ yếu sử dụng phương thức biểu cảm, kết hợp với miêu tả để thể hiện nỗi đau và tâm trạng mãnh liệt của nhân vật.

---

**Câu 2: Đoạn văn trên gồm mấy câu, mỗi câu thực hiện hành động nói nào**

*Đoạn văn trên gồm 4 câu.* Mỗi câu thực hiện các hành động nói như sau:
1. Câu 1: Thể hiện tâm trạng thổn thức khi nhớ về cuộc chiến.
2. Câu 2: Diễn tả nỗi đau thể xác và tinh thần.
3. Câu 3: Bày tỏ sự căm phẫn đối với kẻ thù.
4. Câu 4: Thể hiện sự chấp nhận hy sinh vì đất nước.

---

**Câu 3: Chỉ ra những động từ được sử dụng trong đoạn văn và nêu tác dụng**

*Các động từ:*
- "quên"
- "vỗ gối"
- "đau"
- "căm tức"
- "xả"
- "lột"
- "nuốt"
- "uống"
- "phơi"
- "gói"

*Tác dụng:* Các động từ này thể hiện rõ ràng tâm trạng mãnh liệt, sự tức giận và khao khát về sự trả thù, cũng như xúc cảm về sự hy sinh vì đất nước. Chúng góp phần làm nổi bật tính cách anh hùng của nhân vật.

---

**Câu 4: Theo em có thể thay các từ "quên" bằng "không", "chưa" bằng "chẳng" được không? Vì sao?**

*Không thể thay thế được.* Bởi vì "quên" và "chưa" không chỉ đơn giản là phủ định mà còn mang sắc thái tình cảm và tâm trạng. "Quên" thể hiện trạng thái tha thiết trong tâm hồn, trong khi "không" mang tính lạnh lùng hơn. Tương tự, "chưa" có ý nghĩa về sự mong chờ, còn "chẳng" thể hiện sự từ chối hoặc kiên quyết hơn, mất đi sự căm thù mãnh liệt.

---

**Câu 5: Hãy gọi tên và chỉ rõ một biện pháp nghệ thuật mà em đã học trong chương trình ngữ văn lớp 8 được tác giả sử dụng trong đoạn văn trên? Nêu tác dụng diễn đạt của biện pháp nghệ thuật đã được gọi tên ở trên**

*Biện pháp nghệ thuật: So sánh và ẩn dụ.*

*Tác dụng:* So sánh và ẩn dụ tạo ra sự liên tưởng mạnh mẽ giữa cảm xúc của con người với hình ảnh cụ thể, diễn tả rõ nét sự đau đớn trong lòng, từ đó làm nổi bật lòng yêu nước và căm thù kẻ thù của nhân vật.

---

**Câu 6: Viết đoạn văn diễn dịch trình bày cảm nhận về tình cảm của vị chủ tướng trong đoạn văn trên? Có sử dụng một câu nghi vấn và gạch chân**

Vị chủ tướng trong đoạn văn không chỉ là người lãnh đạo mà còn là một chiến sĩ với lòng yêu nước mãnh liệt. Tình cảm của ông thể hiện rõ qua những nỗi đau và khát vọng mạnh mẽ trả thù cho dân tộc. *Liệu có ai hiểu được nỗi thống khổ khi nhìn thấy quê hương mình bị xâm lăng?* Sự tủi nhục và nỗi đau trong lòng đôi khi như những con sóng dữ, không ngừng đè nén tâm hồn ông. Ông sẵn sàng chấp nhận mọi hi sinh, thậm chí là cái chết, miễn là có thể đòi lại tự do cho dân tộc. Tình cảm ấy không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình yêu sâu sắc với quê hương đất nước.

---

**Câu 7: Kể tên hai văn bản nghị luận trung đại khác trong chương trình Ngữ Văn lớp 8 cũng nói về lòng yêu nước**

1. "Bình Ngô đại cáo" của Nguyễn Trãi.
2. "Tâm sự của người bị bắt" của Hồ Chí Minh.

---

**Câu 8: Trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay bằng một đoạn văn từ 5-7 câu**

Lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay thể hiện qua nhiều hình thức, từ việc tham gia các hoạt động cộng đồng đến việc bảo vệ môi trường. Họ không ngừng tìm hiểu và trau dồi kiến thức về văn hóa, lịch sử dân tộc để tự hào và gìn giữ bản sắc văn hóa. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số, yêu nước cũng cần được thể hiện qua việc sử dụng công nghệ để đóng góp cho sự phát triển của đất nước. *Liệu chúng ta có thể làm gì hơn nữa để hành động của mình thực sự mang lại lợi ích cho quê hương?* Từ việc viết những bài báo, tham gia các phong trào thiện nguyện đến việc giữ gìn môi trường sống, lòng yêu nước đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Thế hệ trẻ hiện nay đang khẳng định rằng yêu nước không chỉ là một cảm xúc, mà còn là một trách nhiệm cần phải thực hiện trong hành động hàng ngày.
2
0
Đặng Hải Đăng
10/11 19:50:26
+5đ tặng

Câu 1:

  • Nội dung: Đoạn văn thể hiện lòng căm thù sâu sắc đối với quân thù, khao khát trả thù cho tổ quốc và sự hy sinh cao cả của vị chủ tướng, dù phải đối mặt với cái chết. Lòng yêu nước, căm hờn quân thù được thể hiện mạnh mẽ qua những lời nói đầy quyết tâm và bi phẫn.
  • Phương thức biểu đạt: Biểu đạt trực tiếp, sử dụng lối nói mạnh mẽ, xúc động để bộc lộ cảm xúc và tâm trạng của tác giả.
 

Câu 2:

  • Đoạn văn trên gồm 4 câu.
  • Mỗi câu thể hiện một hành động, cảm xúc cụ thể:
    1. Câu 1: Hành động quên ăn, khổ sở vì lòng căm thù quân thù.
    2. Câu 2: Hành động căm hận quân thù, khát khao trả thù.
    3. Câu 3: Hành động chấp nhận hy sinh, sự kiên cường không lùi bước.
    4. Câu 4: Hành động hy sinh thân mình vì đất nước, vui lòng với cái chết.
 

Câu 3:

  • Các động từ trong đoạn văn gồm:
    • "quên ăn", "vỗ gối", "ruột đau", "căm tức", "xả thịt", "lột da", "nuốt gan uống máu", "phơi ngoài nội cỏ", "gói trong da ngựa", "vui lòng".
  • Tác dụng của các động từ:
    • Những động từ này thể hiện hành động mãnh liệt, quyết liệt, đầy sự căm phẫn và hy sinh. Chúng làm nổi bật quyết tâm, khát khao chiến đấu và trả thù quân thù đến mức không sợ chết.
    • Các động từ như "căm tức", "vỗ gối", "ruột đau" cho thấy sự đau đớn, căm hận sâu sắc của người chiến sĩ đối với kẻ thù.
    • Các động từ như "xả thịt", "lột da", "nuốt gan uống máu" tạo nên hình ảnh tàn bạo, thể hiện sự căm thù đến tột độ, muốn trả thù một cách quyết liệt.
 

Câu 4:

  • Không thể thay "quên" bằng "không""chưa" bằng "chẳng" trong trường hợp này.
  • Giải thích:
    • "Quên" mang ý nghĩa chủ động, thể hiện sự tập trung vào một nỗi đau hoặc căm thù, khiến hành động "quên ăn" trở nên mãnh liệt hơn.
    • "Chưa" thể hiện một sự thiếu sót, nhưng cũng mang tính thời gian, như việc chưa thực hiện hành động "xả thịt", "lột da", nhưng vẫn đầy quyết tâm. Nếu thay "chưa" bằng "chẳng", nghĩa câu sẽ thay đổi, làm giảm đi sự quyết liệt của ý định này.
 

Câu 5:

  • Biện pháp nghệ thuật: Điệp ngữ.
    • Ví dụ: "xả thịt, lột da, nuốt gan uống máu."
    • Tác dụng diễn đạt: Điệp ngữ nhấn mạnh sự quyết liệt, căm phẫn của nhân vật. Qua đó, thể hiện sự căm thù tột độ đối với kẻ thù và khát vọng trả thù mạnh mẽ đến mức không có gì là không thể làm.
 

Câu 6:

  • Đoạn văn diễn dịch: Trong đoạn văn, vị chủ tướng thể hiện một tình cảm yêu nước mãnh liệt, khát khao trả thù cho tổ quốc và sẵn sàng hy sinh bản thân. Dù phải đối mặt với cái chết, ông vẫn không ngần ngại, sẵn sàng chịu đựng nỗi đau đớn, phơi thân trên chiến trường. Cảm xúc căm hận quân thù khiến ông không còn quan tâm đến bản thân mà chỉ nghĩ đến việc bảo vệ đất nước, thể hiện một tình yêu nước vô bờ bến. Vị chủ tướng đó có thực sự chỉ nghĩ đến chiến thắng hay đã cống hiến tất cả vì một lý tưởng cao cả hơn?
 

Câu 7:
Hai văn bản nghị luận trung đại khác trong chương trình Ngữ Văn lớp 8 nói về lòng yêu nước:

  1. "Bình Ngô đại cáo" của Nguyễn Trãi.
  2. "Chiếu dời đô" của Lý Công Uẩn.
 

Câu 8:
Ngày nay, lòng yêu nước của thế hệ trẻ không chỉ thể hiện qua những hành động anh hùng trên chiến trường mà còn qua những việc làm thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Thế hệ trẻ có thể cống hiến trí tuệ, sức lực để xây dựng đất nước phát triển, bảo vệ môi trường, giữ gìn văn hóa dân tộc. Đặc biệt, qua việc học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ vào sản xuất và đời sống, thế hệ trẻ đang góp phần không nhỏ vào sự tiến bộ của xã hội. Lòng yêu nước ngày nay không chỉ là tình cảm mà còn là hành động thiết thực vì sự nghiệp chung của đất nước.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

Câu 1:

  • Nội dung: Đoạn văn thể hiện tình cảm yêu nước mãnh liệt, nỗi căm thù sâu sắc quân giặc và sự quyết tâm sẵn sàng hy sinh vì dân tộc của vị chủ tướng.
  • Phương thức biểu đạt: Biểu cảm.

Câu 2:
Đoạn văn trên gồm hai câu:

  • Câu 1: Thực hiện hành động nói bộc lộ cảm xúc khi nói về nỗi đau và sự căm giận với quân thù.
  • Câu 2: Thực hiện hành động nói bày tỏ quyết tâm hy sinh thân mình vì đất nước.

Câu 3:

  • Những động từ: "quên," "vỗ," "đau," "đầm đìa," "căm tức," "xả," "lột," "nuốt," "uống," "phơi," "gói."
  • Tác dụng: Các động từ mạnh mẽ, giàu cảm xúc này giúp nhấn mạnh nỗi đau, sự căm hận và quyết tâm sẵn sàng hy sinh vì nước của vị chủ tướng. Những từ này tạo hình ảnh sống động, thể hiện tâm tư sâu sắc và ý chí kiên cường.

Câu 4:
Không thể thay các từ "quên" bằng "không""chưa" bằng "chẳng" vì:

  • "Quên""chưa" thể hiện rõ ràng trạng thái và cảm xúc của vị chủ tướng. "Quên" cho thấy ông đắm chìm trong nỗi đau, nỗi lo cho đất nước mà quên cả ăn uống, còn "chưa" thể hiện sự chờ đợi, sự căm phẫn vẫn còn chất chứa trong lòng, chưa được giải tỏa.
  • Các từ "không" và "chẳng" mang sắc thái phủ định, khiến ý nghĩa và cảm xúc của câu văn trở nên kém sắc sảo.

Câu 5:

  • Biện pháp nghệ thuật: Liệt kê.
  • Tác dụng: Biện pháp liệt kê các hành động "xả thịt, lột da, nuốt gan, uống máu quân thù" và "phơi ngoài nội cỏ, gói trong da ngựa" giúp nhấn mạnh sự căm thù quân giặc đến tận cùng, đồng thời thể hiện sự quyết tâm, sẵn sàng hy sinh thân mình của vị chủ tướng. Những hình ảnh này còn góp phần tạo nên một bức tranh sống động về tình yêu nước.

Câu 6:
Tình cảm của vị chủ tướng trong đoạn văn trên thật sâu sắc và mãnh liệt. Là một người yêu nước thương dân, ông luôn thao thức, trăn trở, quên ăn quên ngủ vì vận mệnh dân tộc. Ông căm hận quân thù, đến mức chỉ muốn "xả thịt, lột da, nuốt gan uống máu quân thù". Điều này chứng tỏ tình yêu nước của ông bao la và lòng căm phẫn giặc vô cùng dữ dội phải không? Với ông, được hy sinh thân mình ngoài sa trường, “phơi ngoài nội cỏ, gói trong da ngựa” cũng là một niềm vui lớn lao, một cách để thể hiện lòng trung thành với đất nước. Cảm xúc đó khiến người đọc kính phục và cảm động về tấm lòng của một vị chủ tướng đầy nghĩa khí.

Câu 7:
Hai văn bản nghị luận trung đại khác trong chương trình Ngữ Văn lớp 8 cũng nói về lòng yêu nước:

  1. Chiếu dời đô của Lý Công Uẩn.
  2. Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn.

Câu 8:
Thế hệ trẻ ngày nay thể hiện lòng yêu nước qua nhiều hành động thiết thực. Lòng yêu nước không chỉ là cảm xúc trong trái tim mà còn là sự cố gắng, học tập và rèn luyện. Thanh niên ngày nay có thể yêu nước qua việc bảo vệ môi trường, giúp đỡ cộng đồng, học hỏi để phát triển bản thân và đóng góp vào sự phát triển đất nước. Tình yêu nước còn được thể hiện qua việc giữ gìn, bảo vệ truyền thống văn hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của dân tộc.

1
0
Mộc Ngân
10/11 19:51:06
+3đ tặng
Câu 1: Nội dung và phương thức biểu đạt của đoạn văn trên
Nội dung: Đoạn văn diễn tả cảm xúc căm thù giặc và quyết tâm chiến đấu đến cùng của một người chiến sĩ, dù hy sinh mạng sống cũng vui lòng để bảo vệ Tổ quốc. Đoạn văn thể hiện sự quật cường và tình yêu đất nước mãnh liệt.
Phương thức biểu đạt: Biểu đạt cảm xúc. Tác giả sử dụng các câu văn mang đậm sự giận dữ, đau khổ nhưng cũng thể hiện quyết tâm chiến đấu vì đất nước.
Câu 2: Đoạn văn trên gồm mấy câu, mỗi câu thể hiện hành động nói nào?
Đoạn văn trên có 4 câu. Các hành động thể hiện trong từng câu như sau:
"Ta thường tới bữa quên ăn": Hành động quên ăn vì mải lo nghĩ về chiến tranh.
"Nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt": Diễn tả sự đau đớn, quằn quại của tâm hồn.
"Chưa xả thịt, lột da, nuốt gan uống máu quân thù": Căm thù, muốn trả thù giặc.
"Dẫu cho trăm thân này phơi ngoài nội cỏ, nghìn xác này gói trong da ngựa, ta cũng vui lòng": Hành động quyết tâm hy sinh tất cả vì Tổ quốc.
Câu 3: Chỉ ra những động từ được sử dụng trong đoạn văn và nêu tác dụng
Các động từ trong đoạn văn: quên ăn, vỗ gối, đau, xả thịt, lột da, nuốt gan, uống máu, phơi, gói.
Tác dụng: Những động từ này nhấn mạnh sự đau đớn, căm thù và quyết tâm chiến đấu, thể hiện một thái độ dứt khoát và kiên quyết. Các động từ mạnh làm tăng tính kịch tính và cảm xúc mãnh liệt trong câu.
Câu 4: Có thể thay các từ "quên" bằng "không", "chưa" bằng "chẳng" được không? Vì sao?
"Quên" không thể thay bằng "không" vì "quên" thể hiện một hành động bất ngờ, không có chủ đích, trong khi "không" chỉ đơn giản là phủ định một hành động.
"Chưa" không thể thay bằng "chẳng" vì "chưa" diễn tả sự chưa hoàn thành một hành động, còn "chẳng" có nghĩa là phủ định, không mang tính thời gian như "chưa".
Câu 5: Biện pháp nghệ thuật trong đoạn văn
Biện pháp nghệ thuật: So sánh (so sánh giữa đau đớn và quyết tâm chiến đấu: "ruột đau như cắt", "xả thịt, lột da, nuốt gan uống máu").
Tác dụng: Tạo hình ảnh mạnh mẽ, sống động về cảm xúc căm thù và quyết tâm chiến đấu, làm nổi bật tính cách kiên cường của nhân vật.
Câu 6: Đoạn văn diễn dịch về tình cảm của vị chủ tướng
Cảm nhận về tình cảm của vị chủ tướng trong đoạn văn: Vị chủ tướng trong đoạn văn này thể hiện tình cảm yêu nước và căm thù giặc một cách rất mãnh liệt. Sự đau đớn về thể xác không gì sánh bằng nỗi đau khi nghĩ đến kẻ thù, và chính nỗi căm hận ấy thôi thúc ông quyết tâm không chỉ chiến đấu mà còn sẵn sàng hy sinh mọi thứ, kể cả mạng sống của mình. Ông đã từng "quên ăn", "vỗ gối" vì lo cho sự nghiệp chung của dân tộc. Sự hy sinh của ông liệu có thể sánh với lòng yêu nước vô bờ bến của nhân dân?
Câu 7: Hai văn bản nghị luận trung đại khác trong chương trình Ngữ Văn lớp 8 nói về lòng yêu nước
"Bình Ngô đại cáo" của Nguyễn Trãi.
"Chiếu dời đô" của Lý Công Uẩn.
Câu 8: Suy nghĩ về lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay
Lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay không chỉ được thể hiện qua các hành động lớn lao mà còn qua những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Những người trẻ hiện nay đang đóng góp sức mình vào công cuộc bảo vệ đất nước qua các lĩnh vực như học tập, lao động sáng tạo, bảo vệ môi trường và các hoạt động xã hội. Dù không phải ai cũng tham gia vào các phong trào lớn, nhưng tình yêu quê hương, đất nước của họ vẫn được thể hiện qua tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo và đóng góp thiết thực cho sự phát triển của đất nước.




 
1
0
Đặng Mỹ Duyên
10/11 19:52:42
+2đ tặng
Đáp án
Phân tích đoạn văn:
 
Câu 1:
 
Nội dung:Đoạn văn thể hiện lòng căm thù giặc sâu sắc, ý chí quyết tâm đánh đuổi giặc ngoại xâm đến cùng của vị chủ tướng. 
Phương thức biểu đạt:Biểu cảm.
 
Câu 2:
 
Đoạn văn gồm 4 câu.
Câu 1: Kể (thể hiện tâm trạng căm thù, đau đớn).
Câu 2: Kể (thể hiện khát vọng tiêu diệt giặc).
Câu 3:Kể (thể hiện sự quyết tâm, sẵn sàng hy sinh).
Câu 4: Khẳng định (thể hiện lòng yêu nước, ý chí kiên cường).
 
Câu 3:
 
Động từ: tới, quên, vỗ, cắt, đầm đìa, căm tức, xả, lột, nuốt, uống, phơi, gói.
Tác dụng:
    Tăng sức gợi hình, gợi cảm cho câu văn.
     Thể hiện rõ tâm trạng, hành động, suy nghĩ của vị chủ tướng.
    Nhấn mạnh sự quyết tâm, lòng căm thù giặc sâu sắc.
 
Câu 4:
 
Không thể thay "quên" bằng "không" và "chưa" bằng "chẳng" được.
Vì:
    "Quên" thể hiện sự ám ảnh, day dứt, không thể nào quên được nỗi đau mất nước, căm thù giặc.
     "Chưa" thể hiện sự quyết tâm, chưa đạt được mục tiêu, chưa trả thù được cho dân tộc.
    Thay thế bằng "không" và "chẳng" sẽ làm mất đi sắc thái biểu cảm, giảm đi sự mãnh liệt trong lời văn.
 
Câu 5
 
Biện pháp nghệ thuật:Liệt kê.
Tác dụng:
    Liệt kê những hành động, những lời thề nguyện thể hiện lòng căm thù giặc sâu sắc, ý chí quyết tâm đánh đuổi giặc ngoại xâm đến cùng của vị chủ tướng.
    Tăng sức thuyết phục, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người đọc.
 
Câu 6:
 
Lòng căm thù giặc của vị chủ tướng được thể hiện một cách mãnh liệt trong đoạn văn. Ông ta đau đớn đến mức "ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa", chỉ mong được "xả thịt, lột da, nuốt gan uống máu quân thù". Sự căm thù ấy đã trở thành động lực thôi thúc ông ta chiến đấu, sẵn sàng hy sinh tất cả để giành độc lập cho đất nước. Dù phải "phơi ngoài nội cỏ, gói trong da ngựa", ông ta cũng "vui lòng" vì đã chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp của dân tộc. Tình cảm ấy thật cao đẹp, thật đáng trân trọng!
 
Câu 7:
 
"Bàn luận về phép học"của Nguyễn Thiếp
Chiếu dời đô" của Lý Công Uẩn
 
Câu 8:
 
Lòng yêu nước là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Thế hệ trẻ ngày nay cần kế thừa và phát huy truyền thống ấy bằng những hành động thiết thực. Chúng ta cần học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tích cực tham gia các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Lòng yêu nước không chỉ là lời nói suông, mà là hành động cụ thể, là sự cống hiến hết mình cho đất nước.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư