Câu 6: Nội dung nào dưới đây không đúng khi nói về vai trò của việc phân luồng trong hệ thống giáo dục quốc dân?
A. Góp phần đào tạo nhân lực lao động làm việc, là tiền đề phát triển kinh tế đất nước.
B. Tham gia lao động phù hợp với năng lực, điều kiện cụ thể của từng cá nhân và nhu cầu xã hội.
C. Hướng nghiệp, tạo điều kiện cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông.
D. Góp phần điều tiết cơ cấu ngành nghề giúp lực lượng lao động phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước.
Câu 7: Nội dung nào dưới đây không đúng khi nói về hướng đi của học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở?
A. Vào học tại các trường trung học phổ thông (công lập hoặc tư thục).
B. Vào học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, hoặc vào học trình độ đại học tại các cơ sở giáo dục đại học.
C. Vào học các nghề nghiệp trình độ sơ cấp, trung cấp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
D. Vừa chọn các cơ sở giáo dục thường xuyên, vừa tham gia lao động phù hợp với năng lực, điều kiện của bản thân.
Câu 8: Nội dung nào sau đây không đúng khi nói về hướng đi liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ?
A. Theo học các ngành thuộc lĩnh vực, công nghệ trình độ sơ cấp, trung cấp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đào tao.
B. Theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên để vừa học chương trình trung học phổ thông kết hợp học nghề trong lĩnh vực kỹ thuật.
C. Lựa chọn các trường cao đẳng hoặc đại học để học ngành trong lĩnh vực kỹ thuật.
D. Tiếp tục học trung học phổ thông và định hướng lựa chọn các môn học liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ.