LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xác định khoảng cách

Nhiệm vụ 2. Xác định khoảng cách
Mục tiêu: Xác định khoảng cách giữa hai vị trí giả định trên sân trường (như hai điểm
bên hai bờ sông). Vị trí hai điểm giả định do giáo viên xác định.
Chuẩn bị, xây dựng ý tưởng: Nhóm thảo luận, xây dựng ý tưởng thực hiện nhiệm vụ
và phân công nhiệm vụ.
Thực hiện nhiệm vụ:
Để đo khoảng cách giữa hai điểm A và B (giữa
hai điểm này có vật cản hoặc chỉ đến được
một trong hai vị trí A, B), ta thực hiện như sau:
Bước 1. Từ điểm A ta kẻ tia Ax L AB. Trên tia
Ax lấy điểm C sao cho AC = a mét. Tại vị trí C
sử dụng giác kế ngắm tới điểm B. Đọc trên
giác kế số đo góc a của góc ACB.
Bước 2. Sử dụng hệ thức giữa cạnh và góc
trong AABC vuông tại A và MTCT ta tính được
AB = AC .tan a=a tan a
Báo cáo kết quả: Sau khi thực hiện đo đạc và tính toán, nhóm trình bày trước lớp và
tổ chức đánh giá nhiệm vụ.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
8
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhiệm vụ 2 là xác định khoảng cách giữa hai điểm A và B trên sân trường. Dưới đây là tóm tắt các bước thực hiện nhiệm vụ:

### Mục tiêu:
Xác định khoảng cách giữa hai vị trí giả định (điểm A và điểm B), có thể có vật cản giữa chúng.

### Chuẩn bị:
- Nhóm thảo luận, xây dựng ý tưởng thực hiện nhiệm vụ và phân công công việc.

### Thực hiện nhiệm vụ:

1. **Bước 1:**
- Từ điểm A, kẻ tia Ax của đoạn AB.
- Lấy điểm C trên tia Ax sao cho AC = a mét.
- Sử dụng giác kế để ngắm tới điểm B từ vị trí C và ghi lại góc ACB (góc a).

2. **Bước 2:**
- Sử dụng hệ thức trong tam giác vuông ABC tại A để tính khoảng cách AB:
\[
AB = AC \cdot \tan(a)
\]
- Trong đó, AC = a và a là góc ACB đã đo.

### Báo cáo kết quả:
- Sau khi đã đo đạc và tính toán, nhóm sẽ trình bày kết quả trước lớp và tổ chức đánh giá nhiệm vụ.

### Lưu ý:
Nên đảm bảo thực hiện các bước cẩn thận và chính xác để có kết quả đúng.
0
0
kí đầu màu nè
2 giờ trước
+5đ tặng
Nhiệm vụ 2. Xác định khoảng cách
Mục tiêu: Xác định khoảng cách giữa hai vị trí giả định trên sân trường (như hai điểm
bên hai bờ sông). Vị trí hai điểm giả định do giáo viên xác định.
Chuẩn bị, xây dựng ý tưởng: Nhóm thảo luận, xây dựng ý tưởng thực hiện nhiệm vụ
và phân công nhiệm vụ.
Thực hiện nhiệm vụ:
Để đo khoảng cách giữa hai điểm A và B (giữa
hai điểm này có vật cản hoặc chỉ đến được
một trong hai vị trí A, B), ta thực hiện như sau:
Bước 1. Từ điểm A ta kẻ tia Ax L AB. Trên tia
Ax lấy điểm C sao cho AC = a mét. Tại vị trí C
sử dụng giác kế ngắm tới điểm B. Đọc trên
giác kế số đo góc a của góc ACB.
Bước 2. Sử dụng hệ thức giữa cạnh và góc
trong AABC vuông tại A và MTCT ta tính được
AB = AC .tan a=a tan a
Báo cáo kết quả: Sau khi thực hiện đo đạc và tính toán, nhóm trình bày trước lớp và
tổ chức đánh giá nhiệm vụ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Trắc nghiệm Toán học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư