Em hãy đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi:
Tình huống: Trong một buổi họp lớp, giáo viên yêu cầu học sinh đánh giá sự tham gia của các bạn trong các hoạt động ngoại khóa. Bạn A đã phát biểu: “Em thấy bạn B tham gia rất tích cực, nhưng bạn C thì không làm gì cả. Em nghĩ nên cho điểm cao cho B và không cần cho C điểm.” Nghe vậy, bạn D đã phản ứng: “Nhưng có thể C có lý do riêng khiến bạn ấy không tham gia. Chúng ta nên tìm hiểu trước khi đưa ra đánh giá.”
a) Theo em, cách ứng xử của bạn A có thể dẫn đến những hệ quả gì trong lớp học?
b) Em sẽ góp ý như thế nào để giúp A hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của sự khách quan và công bằng trong việc đánh giá bạn bè?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
a) Chỉ ra các hệ quả tiêu cực: - Gây mất đoàn kết trong lớp. - Đánh giá không chính xác, dẫn đến hiểu lầm. |
b) Góp ý cách cải thiện: - Khuyến khích bạn A tìm hiểu kỹ hoàn cảnh của bạn C trước khi đưa ra nhận xét). - Giải thích rằng đánh giá cần khách quan, công bằng: "Khi đưa ra nhận xét, chúng ta cần khách quan và công bằng để tránh làm tổn thương người khác và đảm bảo đánh giá chính xác." - Khuyến khích lời nói tích cực để tạo sự đoàn kết: "Cậu có thể khích lệ cả B và C tham gia tốt hơn thay vì so sánh như vậy, sẽ tạo không khí đoàn kết hơn cho lớp." |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |